Bản Tuyên bố kết thúc Đại hội Truyền thông Công giáo Thế giới SIGNIS 2022

Thứ năm - 25/08/2022 06:39      Số lượt xem: 278

Ngày 18/8/2022, sau ba ngày gặp gỡ, 300 tham dự viên của Đại hội Thế giới SIGNIS năm 2022 về chủ đề “Hoà bình trong Thế giới Kỹ thuật số”, đã đưa ra bản Tuyên bố kết thúc, nhấn mạnh rằng chiến lược cơ sở hạ tầng và truy cập kỹ thuật số công bằng có khả năng phục hồi và hỗ trợ sự phát triển toàn diện con người.


BẢN TUYÊN BỐ KẾT THÚC ĐẠI HỘI TRUYỀN THÔNG CÔNG GIÁO THẾ GIỚI SIGNIS 2022
Ngọc Yến - Vatican News
 
Vatican News (18.08.2022) - Ngày 18/8/2022, sau ba ngày gặp gỡ, 300 tham dự viên của Đại hội Thế giới SIGNIS năm 2022 về chủ đề “Hoà bình trong Thế giới Kỹ thuật số”, đã đưa ra bản Tuyên bố kết thúc, nhấn mạnh rằng chiến lược cơ sở hạ tầng và truy cập kỹ thuật số công bằng có khả năng phục hồi và hỗ trợ sự phát triển toàn diện con người.

Mở đầu bản Tuyên bố, các tham dự viên viết: “Chúng ta đang sống trong một thế giới nơi ‘sự chia rẽ kỹ thuật số’ làm gia tăng khoảng cách giàu nghèo dẫn đến bất bình đẳng trong việc tiếp cận các thành quả của cuộc cách mạng kỹ thuật số”.

Các tham dự viên cho rằng khi người ta trở nên siêu kết nối, họ cũng phải đối diện với những thách đố về kinh tế xã hội, văn hóa, chính trị, tôn giáo, dẫn đến cô lập, bối rối và vô vọng. Bên cạnh đó là tác động tàn phá của tin giả đối với xã hội đương đại, đặc biệt các nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội.
Để khắc phục những điều này, các tham dự viên cho rằng chiến lược cơ sở hạ tầng và truy cập kỹ thuật số công bằng có thể phát triển một “môi trường phục hồi” và hỗ trợ “sự phát triển toàn diện con người".

Theo các tham dự viên, chúng ta cần chuyển từ dấn thân cá nhân sang xây dựng cộng đồng. Như Đức Thánh Cha đã nói, “Phong cách của Chúa là gần gũi, trắc ẩn và dịu dàng”. Chúng ta cần dệt nên mạng lưới bằng sự thật và vẻ đẹp của đức tin và hy vọng. Công nghệ phải được thấm đẫm đạo đức và sự thận trọng.

Từ điểm này, các tham dự viên kêu gọi các nhà truyền thông và mọi người hành động để bảo vệ nhân quyền của những người đang ở các khu vực chiến tranh và xung đột. Đặc biệt, các chuyên gia truyền thông được yêu cầu không chỉ đưa tin các sự kiện nhưng còn phải tham gia tích cực vào việc hỗ trợ các nạn nhân chiến tranh và làm việc hướng tới việc giải quyết xung đột. Bằng cách này, chúng ta có thể truyền lại cho thế hệ sau di sản của hòa bình.

Về vai trò của người trẻ trong việc xây dựng hoà bình, Tuyên bố khẳng định: “Khi lắng nghe những câu chuyện của người trẻ tham gia vào các hoạt động truyền thông, chúng tôi nhận thấy vai trò quan trọng của họ trong việc xây dựng cộng đồng và thúc đẩy hòa bình thông qua các công nghệ hiện đại, sử dụng phương pháp luận sáng tạo. Chúng tôi gửi lời mời cởi mở đến những người trẻ trên thế giới chung tay với chúng tôi trong các quá trình xây dựng hòa bình”.

Kết thúc bản Tuyên bố, các tham dự viên xác tín “qua quyền năng canh tân của Thánh Thần, chúng ta có thể đạt được hòa bình trong thế giới kỹ thuật số”.

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 43,133
  •   Tháng hiện tại 1,075,141
  •   Tổng lượt truy cập 79,823,825