Ngày hành hương kính lòng thương xót Chúa đầu tháng 12 tại Đền thánh Hải Dương

Thứ bảy - 02/12/2023 06:00      Số lượt xem: 798

Vào mỗi thứ Sáu đầu tháng, tại Đền thánh tử đạo Hải Dương đều diễn ra cuộc hành hương trọng thể kính lòng Chúa thương xót. Lịch hành hương tháng này được cử hành vào ngày 01/12/2023 với sự tham dự của nhiều tín hữu gần xa.

1 (26)


Khởi đầu ngày hành hương là Thánh lễ kính lòng thương xót Chúa do cha đặc trách Đền thánh chủ sự, vào lúc 8h00. Tiếp ngay sau đó là giờ chầu khai mạc. Các giờ chầu lòng thương xót tiếp theo được phân cho các giáo xứ Kim Lai, giáo xứ Tân Kim và các hội đoàn của Giáo xứ Hải Dương phụ trách thay phiên nhau chầu. Đỉnh cao của ngày hành hương là Thánh lễ trọng thể kính lòng thương xót Chúa, do cha Tổng đại diện Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ sự, vào lúc 15h00.
1 (9)

Trong lời ngỏ đầu lễ, cha Tổng đại diện Phêrô nói lên ý nghĩa của ngày hành hương kính lòng thương xót Chúa nơi linh địa Hải Dương: “Các Thánh tử đạo Hải Dương là những chứng nhân của lòng thương xót Chúa. Các ngài đã cảm nhận được lòng Chúa xót thương và đã hy sinh mạng sống mình để minh chứng lòng thương xót Chúa trước mặt thiên hạ” cha Tổng đại diện tiếp tục chia sẻ, “Khi hành hương đến đây, chúng ta hãy kín múc lòng thương xót Chúa và để rồi khi trở về dòng đời, chúng ta hãy loan truyền và chiếu giãi lòng xót thương của Chúa cho anh chị em mình”.
1 (7)

Đức Giêsu là dung mạo lòng thương xót của Thiên Chúa. Lòng thương xót của Chúa Cha được Chúa Giêsu thể hiện qua chính lời nói và việc làm. Cha giảng lễ đã minh chứng điều ấy khi trưng dẫn một số sự kiện nổi bật trong cuộc đời Chúa Giêsu: Câu chuyện Chúa chạnh thương làm phép lạ cho con trai duy nhất của bà goá thành Nain sống lại; Việc Chúa không lên án người phụ nữ phạm tội ngoại tình, nhưng tha thứ và kêu gọi chị ta đừng phạm tội nữa … Lòng thương xót Chúa lên đến đỉnh cao khi tha thứ cho chính kẻ giết hại mình: “Lạy Cha, xin tha cho chúng, vì chúng không biết việc chúng làm”…
1 (19)

Lòng thương xót Chúa bao la hải hà như vậy, nhưng lòng người lại nhỏ nhoi ích kỷ biết bao, nhất là trong thời hiện đại. Con người ngày nay rất tự hào về những thành tựu khoa học, kỹ thuật và kinh tế, nhưng lại rất xót xa và đắng cay vì lòng người nhỏ lại, sự vô cảm đang tràn lan khắp nơi… Trong bối cảnh ấy, cha Phêrô mời gọi mỗi người hãy đến với Chúa để kín múc nguồn suối của lòng xót thương và hãy trở nên chứng nhân thương xót giữa cuộc đời hôm nay.
1 (27)

Trước khi thánh lễ khép lại, cha Giuse Nguyễn Văn Vang, đại diện cho Trung tâm hành hương Các Thánh tử đạo Hải Dương nói lời cám ơn chân thành và sâu sắc tới cha Tổng đại diện về tình yêu thương của ngài dành Đền thánh Hải Dương. Sự quan tâm ấy cùng với sự chăm sóc đầy tình mục tử của vị cha chung giáo phận với linh địa này đang đóng góp một phần tích cực cho công cuộc tái thiết gia sản đức tin của các bậc tiền nhân nơi đây được tiến triển tốt đẹp và sớm đến ngày hoàn tất.

BTT Đền thánh Hải Dương
Thánh lễ và giờ Chầu Khai mạc lúc 8h00
1 (11)
 
1 (2)
 
1 (4)
 
1 (8)
 

Thánh lễ do cha Tổng Đại Diện chủ sự
1 (1)

1 (3)
1 (14)
 
1 (6)
 
1 (21)
1 (25)
 
1 (29)
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 207
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 21,187
  •   Tháng hiện tại 1,265,196
  •   Tổng lượt truy cập 81,198,096