Nghi lễ nhận xứ của cha Giuse Bùi Văn Hà

Thứ sáu - 30/11/2018 13:13      Số lượt xem: 3008

Vào lúc 15h00 ngày 29 tháng 11 năm 2018, cha Inhaxio Đoàn Thanh Vững - quản hạt Mạo Khê, được Đức Tổng Giám Mục Giuse, Giám quản Tông Tòa giáo phận Hải Phòng ủy quyền, chủ sự Thánh lễ tạ ơn và nghi thức nhận xứ Đạo Dương của cha Giuse Bùi Văn Hà.

Hiệp dâng thánh lễ, có cha quản hạt Kẻ Sặt và hơn 20 cha trong giáo phận cùng đông đảo quý khách đến từ nhiều giáo xứ có mối liên hệ thân quen với cha chính xứ mới cũng như với giáo xứ Đạo Dương.

Cha Giuse Bùi Văn Hà, sau hơn 6 năm làm cha chính xứ Đông Lâm (giáo hạt Kẻ Sặt), nay được Bề trên giáo phận thuyên chuyền về làm cha chính xứ giáo xứ Đạo Dương thay cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng. Trong bài giảng, cha Giuse Nguyễn Mạnh Kỳ (chính xứ Đông Khê) đã nói lên hai lý do mà ngài nhận lời chia sẻ trong thánh lễ này, đó là: ngài nguyên là quản nhiệm xứ Đạo Dương và là bạn cùng lớp với cha tân chính xứ. Từ hai lý do đó, ngài cũng xin phép chia sẻ với cộng đoàn hai ý tưởng: thứ nhất là đời sống của linh mục, thứ hai là đời sống của giáo dân. Nói về đời sống linh mục, cha xứ Đông Khê nhấn mạnh đến 3 nhiệm vụ của một cha xứ, đó là: Rao giảng chân lý đức tin, quy tụ đoàn chiên và quản trị giáo xứ. Ngài nói: “một cha xứ lười không muốn dâng lễ, không muốn dạy giáo lý, không cử hành nghi lễ án táng, nghi thức hôn phối hay cho các kẻ liệt rước lễ, và những công việc thường ngày lại không hoàn thành chu đáo hoặc làm cho qua thì đó gọi là cha ‘chán xứ’”. Nói về đời sống giáo dân, cha Giuse khẳng định: “vì nhu cầu mục vụ mà một giáo xứ luôn cần phải có cha xứ và một cha luôn cần phải có giáo dân”. Từ đó, ngài kêu gọi mọi thành phần trong giáo xứ Đạo Dương hãy cộng tác với cha xứ mới cách tích cực trong mọi công việc để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến về mọi mặt. Cuối bài giảng, Cha Giuse chúc cha tân chính xứ cùng bà con giáo dân bước sang trang sử mới có được nhiều ân sủng dồi dào và xin Chúa qua lời cầu bầu của các thánh nam nữ ban muôn ơn lành cho cha xứ và cộng đoàn.

Trước khi khép lại thánh lễ, trong cương vị là cha xứ mới giáo xứ Đạo Dương, cha Giuse Bùi Văn Hà đã nói lên lời cám ơn quý cha quản hạt, quý cha đồng tế, quý khách và cộng đoàn đãđến chúc mừng và hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho cha và giáo xứ Đạo Dương. Ngài cũng không quên cám ơn tất cả những ai đã hy sinh vất vả, cách riêng là cha xứ cựu Giuse Bùi Tiến Dũng, để xây dựng giáo xứ Đạo Dương có được như ngày hôm nay. Ngài xin mọi người tiếp tục giúp đỡ và cộng tác với ngài để xây dựng giáo xứ ngày một thăng tiến hơn về cơ sở vật chất cũng như đời sống đức tin nơi.
Antôn Trọng
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 14 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 4.7 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 209
  •   Máy chủ tìm kiếm 31
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 8,678
  •   Tháng hiện tại 8,678
  •   Tổng lượt truy cập 81,316,654