Gx. Xâm Bồ: 41 em thiếu nhi xưng tội rước lễ lần đầu

Thứ ba - 21/08/2018 06:31      Số lượt xem: 2491

Sau 2 năm học giáo lý “Đến Bàn Tiệc Thánh” và với lòng khao khát, ngày 15/8/2018 - Lễ Đức Maria hồn xác lên trời, cha xứ Giuse Phạm Cao Đỉnh đã cho 41 em thiếu nhi Thánh Thể trong xứ đoàn Đức Mẹ hồn xác lên trời được rước lễ lần đầu.


Trước ngày đáng ghi nhớ này, trong thời gian hơn một tháng hè các em đã được cha xứ Giuse, quý thầy, quý sơ giúp ôn lại giáo lý, các kinh, giúp tĩnh tâm, xét mình và lãnh nhận bí tích Hòa giải để chuẩn bị tâm hồn rước Chúa. 

Thánh lễ Đức Maria hồn xác lên trời năm nay là một dấu mốc không thể phai trong lòng các em. Bởi vì đây là lần đầu tiên trong cuộc đời các em được rước Mình và Máu thánh Chúa. Chúa Giêsu Thánh Thể đã đến ngự thật nơi tâm hồn các em và làm cho các em được nên một với Ngài.  

Thánh lễ được bắt đầu lúc 18h30 bằng cuộc rước trọng thể. Trong bài giảng, cha xứ Giuse đã nhấn mạnh đến mẫu gương tuyệt hảo của Mẹ Maria qua biến cố đi thăm chị họ Elizabeth. Mẹ là người luôn sẵn sàng vâng phục để cho hạt giống Lời Chúa nảy mầm và sinh hoa kết trái trong cuộc đời của Mẹ. Bằng một thái độ cung kính và vâng lời thẳm sâu, Mẹ luôn biết hoàn toàn phó thác cho sự an bài của Thiên Chúa. Chúa Giêsu chính là Hạt Giống Thiên Chúa, hạt giống Tin Mừng lớn nhất được Chúa Cha gieo vào thế gian qua mảnh đất tuyệt vời được chuẩn bị sẵn từ đời đời là chính Đức Trinh Nữ Maria. Hạt giống ấy hôm nay tiếp tục được gieo vào tâm hồn 41 em qua việc rước Chúa lần đầu.

Cuối bài chia sẻ cha xứ Giuse giúp các em thiếu nhi Thánh Thể hiểu được ý nghĩa của ngày trọng đại này - ngày đầu tiên được rước Chúa vào lòng. Ngài mời gọi các em luôn ý thức giữ gìn tâm hồn trong sạch xứng đáng là nơi được Chúa ngự luôn luôn và mãi mãi.

Kết thúc thánh lễ, một em đại diện bày tỏ lời cảm tạ cha xứ Giuse, quý thầy, quý sơ, anh chị giáo lý viên, các bậc phụ huynh và và quý cộng đoàn đã yêu thương giúp đỡ, chỉ bảo để các em có được ngày vui trọng đại trong đời. Từ đây các em sẽ được kết hiệp mật thiết hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể mỗi khi tham dự thánh lễ. Nhờ đó các em được lớn lên và trưởng thành trong nguồn mạch Tình Yêu và Sự Sống nơi bàn tiệc Thánh Thể. 

Tạ ơn Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria hồn xác lên trời đã ban cho các em thiếu nhi Thánh Thể, thế hệ tương lai của các gia đình và giáo xứ có được sự giáo dục đức tin và dọn mình rước lễ cách chu đáo. Xin Mẹ giữ gìn các em luôn được lòng sốt mến, siêng năng đón rước Chúa vào lòng. Xin Chúa bổ sức uốn nắn các em mỗi ngày một trưởng thành, tốt lành và thánh thiện hơn trong ơn nghĩa Chúa.  
Ban TT gx. Xâm Bồ
Têrêxa Thuận Anh
 IMG 01
IMG 03
IMG 08
IMG 10
IMG 09
IMG 23
IMG 32
IMG 31
IMG 30
IMG 39
IMG 36
IMG 44
IMG 53
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 133
  •   Máy chủ tìm kiếm 31
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 11,556
  •   Tháng hiện tại 171,490
  •   Tổng lượt truy cập 81,479,466