Gx. Hòn Gai: Thánh lễ ban bí tích Thêm sức

Chủ nhật - 13/08/2017 22:59      Số lượt xem: 3333

Đức Giám mục giáo phận đã trao ban bí tích Thêm sức cho 75 em thiếu nhi giáo xứ Hòn Gai trong thánh lễ diễn ra vào lúc 9h30 ngày 12/8/2017. Đồng thời, trong thánh lễ đặc biệt này, người cha chung giáo phận cũng trao ban Mình và Máu Thánh cho trên 80 em nhỏ được diễm phúc rước lễ lần đầu.


Việc lãnh nhận bí tích khai tâm là dấu ấn sâu đậm trong hành trình đức tin và niềm vui lớn lao trong ơn gọi làm con Chúa. Các em nhỏ hôm nay đã thể hiện điều ấy qua nét mặt vui tươi, nụ cười rạng rỡ, những bộ trang phục xinh đẹp tinh khôi. Nhìn các em chẳng khác gì như bông hoa xinh tươi mà các em đang cầm trên tay để chào đón Đức cha và để diễn tả niềm vui của ngày hồng phúc này.

Trời đất dường như cũng hòa chung niềm vui với cộng đoàn giáo xứ Hòn Gai, cách riêng là các em lãnh nhận bí tích Thêm sức. Những ngày qua tiết trời nắng nóng, oi bức, nhưng hôm này trời đất lại dịu dàng, mát mẻ. Điều này không chỉ góp thêm niềm vui cho ngày đặc biệt này, mà còn giúp cho mỗi người dễ cảm nhận được hồng ân của Thánh Thần, như lời Đức cha chia sẻ, vì Ngài chính là sự mát mẻ, dịu dàng cho tâm hồn các tín hữu.

Bí tích Thêm sức như ý nghĩa chính tên gọi của nó. Đức cha đã làm sáng tỏ điều này khi nêu lên sự phức tạp của đời sống, nhất là trong bối cảnh xã hội hiện đại. Trần gian này được sánh ví như "bãi chiến trường", như "biển khơi", như "chợ đời". Khi phải ngụp lặn trong đó, con người bị dằng co giữa sự thiện và sự ác, ánh sáng và bóng tối . . . Ranh giới giữa thánh thiện và tội lỗi trở nên mỏng manh. Giữa bối cảnh ấy vai trò của Chúa Thánh Thần càng được nổi bật. Chúa Thánh Thần ban sức mạnh để giúp mỗi người biết từ bỏ bóng tối, đến với ánh sáng; tránh xa tội lỗi, để hướng tới đời sống thánh thiện; chối bỏ giả dối, để sống theo chân lý.

Với ý hướng ấy, Đức cha mời gọi các tín hữu, cách riêng là các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm sức hãy "mở rộng lòng đón nhận ơn Chúa Thánh Thần", và "can đảm sống theo Thần Khí" như lời thánh Phaolô khuyên nhủ các tín hữu Galát (Gl 4,6), để trở nên người tốt, Kitô hữu đạo đức, và trở nên chứng nhân cho Chúa giữa dòng đời hôm nay.

Tiếp theo những lời chia sẻ trên là nghi thức ban bí tích Thêm sức với việc đặt tay cùng với lời khẩn cầu 7 ơn Thánh Thần và nghi thức xức dầu thánh. Các em được cha mẹ dẫn lên để đón nhận ấn tín ơn Chúa Thánh Thần.

Với niềm vui và tâm tình tri ân, ông chánh trương đại diện cho giáo xứ, nhất là các em lãnh nhận bí tích Thêm sức bày tỏ lời cảm ơn với Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và những ai cộng tác trong việc hướng dẫn và chuẩn bị cho các em có đủ điều kiện đón nhận ơn thánh trọng đại trong ngày hôm nay.

Cảm nhận được ơn phúc của Thánh Thần ban qua bí tích Thêm sức sẽ không chỉ đem lại niềm vui cho các em trong ngày hôm nay, mà sẽ còn tiếp nối mãi mãi, vì hồng ân ấy giúp cho mỗi người sống tốt hơn và trở nên chiến sĩ của Chúa Kitô trước mặt mọi người.
BTT GP














 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 211
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 26,640
  •   Tháng hiện tại 77,573
  •   Tổng lượt truy cập 81,385,549