Thánh lễ tạ ơn khánh thành nhà mục vụ giáo họ Nhân Lý

Thứ bảy - 12/08/2017 23:03      Số lượt xem: 3467

Đúng 9h00, thứ Năm, ngày 10-08-2017 tại Giáo họ Nhân Lý thuộc Giáo xứ Đồng Giá đã diễn ra nghi thức cắt băng khánh thành do Đức Cha Giuse Giám mục giáo phận, Cha xứ cựu Gioakim Nguyễn Đức Báu, Cha xứ Giuse Nguyễn Văn Chiến và ông trùm cả cử hành. Cùng với sự hiện diện trong tình hiệp thông của Cha Tổng đại diện, Cha Hạt trưởng hạt Chính Tòa, quý cha, quý ban hành giáo và quý khách xa gần, cũng về đây dâng lời tạ ơn Thiên Chúa cùng Giáo Họ. Sau đó là nghi thức làm phép nhà mục vụ và thánh lễ Tạ Ơn Thiên Chúa. Sự kiện này đánh dấu ngày hồng ân mà Chúa dành cho cộng đoàn tín hữu nơi đây.

Hồng ân ấy đang trải rộng trước mắt muôn người. Cách cụ thể là ngôi nhà mục vụ của Giáo họ đã được hoàn thành. Đây là công trình nói lên tinh thần hiệp nhất của cộng đoàn tín hữu nơi đây. Công trình nhà mục vụ của Giáo họ được xây lên bởi những viên gạch không chỉ là viên gạch vật chất nhưng là viên gạch tấm lòng; với những tấm lòng quảng đại của người góp sức, người góp của. Những viên gạch tấm lòng đó được liên kết với nhau bằng tình hiệp nhất, trở nên ngôi nhà này.
 

Những bàn tay chung góp, những tấm lòng chung nhịp của các vị ân nhân xa gần, đã là những bằng chứng cụ thể của muôn tâm hồn yêu mến Nhà Chúa. Lồng trong những công sức và của cải trần gian xây dựng Nhà Chung, chính là tình yêu của con người dâng về Thiên Chúa, một tình yêu hiến dâng với thiện chí, sự quảng đại, nghĩa hy sinh quên mình trong khiêm tốn ... Tất cả là “lễ dâng” mang nhiều ý nghĩa nhất của đời người Ki-tô hữu.
 

Niềm vui có được ngôi nhà mục vụ cũng nhắc nhở người tín hữu nơi đây ý thức về Đền thờ tâm hồn mà mỗi người cần phải giữ gìn và xây đắp bằng đời sống đạo bác ái yêu thương, trở nên như muối, như men, như ánh sáng cho trần gian, chiếu tỏa chất Công giáo, chất Kitô hữu nơi mỗi người. Cộng đoàn tín hữu tuy nhỏ bé nhưng bằng cách thực thi tinh thần của Tin mừng thì nơi đây sẽ trở nên điểm hội tụ và gặp gỡ trong Đức Kitô. Đó cũng là tâm tình của Đức Cha trong bài chia sẻ với cộng đoàn tín hữu nơi đây.
Thánh lễ kết thúc trong niềm vui mừng của mọi người. Niềm vui đó còn được nối dài qua bữa cơm thân tình tràn đầy tình huynh đệ.
 
 
 
 
 
 
giao ho nhan ly khanh thanh 5
 
 
 
Giáo Họ Nhân Lý

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 145
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 135
 
  •   Hôm nay 40,700
  •   Tháng hiện tại 91,633
  •   Tổng lượt truy cập 81,399,609