Tên trộm trả lại thánh tích Máu Chúa Giêsu sau khi lấy cắp từ nhà thờ cổ

Thứ ba - 26/07/2022 10:06      Số lượt xem: 758

Tin thế giới hôm nay gồm có: Tên trộm trả lại thánh tích Máu Chúa Giêsu sau khi lấy cắp từ nhà thờ cổ; ĐTC đã đến Canada, bắt đầu sự kiện công khai vào thứ Hai; ĐTC nhắc Ngày Thế giới Ông bà và Người cao tuổi trên chuyến bay đến Canada; Công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Truyền giáo Thế giới

 
Thám tử Authur Brand nâng thánh tích trên tay. Ảnh: Authur Brand

Tháng trước, một tên trộm đột nhập vào nhà thờ trung cổ ở Normandy, Pháp và lấy trộm món đồ bằng vàng chứa đựng Máu Cực Thánh Chúa Giêsu. Nhưng dường như sau khi biết giá trị của thứ bên trong chiếc hộp vàng, tên trộm đã suy nghĩ lại. 

Arthur Brand, một thám tử người Hà Lan chuyên tìm các di tích và tác phẩm nghệ thuật bị đánh cắp, trả lời CNA rằng: “Họ không biết mình đã ăn cắp thứ gì cho đến khi lên internet tìm hiểu”. 

Thám tử Brand đã nhận được một email nặc danh từ một người đại diện nhóm trộm thánh tích. Vị thám tử hiểu rõ tình thế tiến thoái lưỡng nan của những tên trộm khi bán cũng không được mà trả lại thì sợ bị bắt. Vì thế nếu Brand không nhận lại, những tên trộm sẽ phá hủy thánh tích. 

Vài ngày sau khi nhận được email, thám tử Brand đã nhận được chiếc hộp quý. Thánh tích đã được đặt trong nhà thờ khoảng 1.500 năm. Hàng triệu người trong nhiều năm qua đã hành hương, đi bộ hàng trăm dặm để đến kính viếng và chiêm ngưỡng Máu Chúa Giêsu. 

Giờ đây, khi thánh tích quý giá lại được đặt trong nhà của mình, thám tử Brand cảm thấy đây thực sự là một trải nghiệm vô cùng xúc động. Cảm giác này hơn hẳn mọi nhiệm vụ anh đã từng thực hiện xưa nay.


 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 154
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 6,953
  •   Tháng hiện tại 1,038,961
  •   Tổng lượt truy cập 79,787,645