Hiệp Hội Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng tĩnh tâm năm

Thứ năm - 08/06/2023 15:16      Số lượt xem: 2092

Sau một năm miệt mài lao tác trên cánh đồng sứ vụ, ngày 01/6/2023, 25 khấn sinh của Hiệp hội Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng đã trở về trụ sở chính tại Quán Toan, An Hưng, An Dương, Hải Phòng để tham dự kỳ tĩnh tâm năm, do cha Phaolô Maria Nguyễn Thanh Quang, dòng Thánh Thể giảng phòng.

IMG 3207
Khởi đi từ mục đích chính yếu là xây dựng một “Đời sống mới trong Đức Kitô”, nên trong đề tài suy niệm ngày đầu tiên, cha giảng phòng cùng chị em suy tư về một tâm hồn rộng mở, có lòng khát khao gặp gỡ Thiên Chúa. Trước tiếng gọi nhưng không của Thiên Chúa, mỗi chị em cần cộng tác với Ngài, ở lại trong Ngài bằng cách đón nhận Lời Ngài như là lương thực nuôi sống chính mình.

Đề tài ngày thứ hai, cha Phaolô Maria mời gọi chị em sống thái độ tự do, vươn lên khỏi những ràng buộc của mọi thụ tạo để tìm kiếm điều làm đẹp lòng Chúa nhất. Bên cạnh đó, chị em cần đọc lại kinh nghiệm đời mình, nhận ra lòng thương xót vô biên của Thiên Chúa để sống bao dung, xót thương trước lỗi lầm của tha nhân và mạnh dạn, can đảm đứng dậy sau mỗi lần bản thân vấp ngã.
IMG 3164
Với đề tài ngày thứ ba, chị em hiểu được sâu sắc hơn tầm quan trọng của việc nhận biết ân huệ Thiên Chúa trong đời sống ơn gọi, cũng như mọi nguy cơ, thách thức sự trung thành nơi người môn đệ khi đi trên con đường thập giá mà Thầy Giêsu đã đi.

Xoay quanh hoa trái của ba lời khấn Khiết Tịnh, Vâng Lời, Khó Nghèo, đề tài ngày thứ tư tuy quen thuộc, nhưng để lại cho từng thành viên không ít ưu tư cùng cảm nhận sâu lắng trong thực tế đời sống của mình.

Trong ngày thứ năm của tuần tĩnh tâm, chị em được nhìn lại căn tính làm nên người tu sĩ, đó là đời sống cộng đoàn hiệp thông trong sứ vụ. Qua đây, mọi người cùng chiêm ngắm và học biết phong cách sống của Đức Maria, người nữ tỳ hèn mọn, người sống giữa cộng đoàn, và là mẫu gương cầu nguyện.
IMG 3274
Kỳ tĩnh tâm đã khép lại với Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 10h00 ngày 07/06/2023.

Dịp tĩnh tâm hằng năm luôn là khoảng thời gian cần thiết để người Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng có thể tìm lại nguồn sức mạnh để làm tươi mới lại đời sống thể chất, đời sống cộng đoàn, đời sống thiêng liêng. Đặc biệt, chị em được đổi mới trong Đức Kitô. Nhờ đó, mỗi chị em có đủ khiêm tốn, đủ nhiệt thành, đủ tình yêu, đủ sự khôn ngoan của Chúa Thánh Linh, sẵn sàng ra đi tới những cánh đồng truyền giáo của giáo phận để làm vinh danh Chúa và mưu ích cho các linh hồn.
BTT Hiệp Hội Con Đức Mẹ Thừa Sai Tin Mừng
IMG 3034
IMG 3056
IMG 3167
IMG 3130
IMG 3104
IMG 3247
IMG 3285
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 201
  •   Máy chủ tìm kiếm 6
  •   Khách viếng thăm 195
 
  •   Hôm nay 29
  •   Tháng hiện tại 1,188,286
  •   Tổng lượt truy cập 81,121,186