Giáo họ Cát Bà mừng kính Thánh Quan thầy Giuse Nguyễn Duy Khang

Chủ nhật - 08/12/2019 16:12      Số lượt xem: 2746

Trong tâm tình của những ngày mùa Vọng, chuẩn bị tâm hồn đón chờ Chúa Giáng Sinh, cha quản nhiệm Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện cùng cộng đoàn giáo họ Cát Bà hiệp dâng thánh lễ mừng kính Thánh Quan thầy Giuse Nguyễn Duy Khang.


Thánh lễ được cử hành nơi nhà nguyện nhỏ của giáo họ, tuy có xa cách về địa lý nhưng rất ấm cúng, trang nghiêm và linh thánh. Khởi đầu bài giảng, cha chủ tế gợi lên những hình ảnh về cái chết. Con người ai cũng phải chết, mỗi cái chết lại mang một ý nghĩa khác nhau, nhưng cái chết vì lý tưởng cao đẹp, chết vì tình yêu mới là cái chết cao quý. Thật giống như gương vị Thánh Giuse Nguyễn Duy Khang, người thày giảng trẻ tuổi đã dũng cảm đi theo và bảo vệ cho Đức cha Hemosilla Liêm giữa thời kỳ cấm đạo gay gắt, dẫu biết mình sẽ phải gặp gian nan. Cuối cùng Thầy Khang chấp nhận bị bắt, chịu bao đau đớn bởi cực hình, tra tấn và được lãnh phúc tử đạo vào ngày 06/12/1861. Thánh nhân đã dâng mạng sống mình để làm chứng cho một tình yêu cao thượng, cho lòng nhân ái và sự thứ tha của Tin Mừng. Cha quản nhiệm kêu mời mỗi tín hữu nơi giáo họ Cát Bà hãy noi gương Thánh Quan thầy giữ vững đức tin, luôn sẵn sàng từ bỏ, chết đi cho con người cũ là những thói hư, nết xấu và đổi mới, mặc lấy một con người mới, một tinh thần mới, nên gương sáng cho đời sống Đức Tin nơi huyện đảo xa xôi.

Thánh lễ khép lại nhưng vẫn âm vang lời mời gọi khôn nguôi dành cho không chỉ cộng đoàn tín hữu nơi giáo họ, mà còn cho tất cả mọi Kitô hữu hãy ra đi, lên đường sống chứng tá cho một tình yêu tuyệt vời của Thiên Chúa.
 
BTT GX An Hải



Cat Ba (04)



 
Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 195
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 55,587
  •   Tháng hiện tại 1,365,901
  •   Tổng lượt truy cập 81,298,801