Các tu sĩ phố núi làm “nông dân” giữa mùa dịch Covid-19 ​

Chủ nhật - 08/08/2021 21:28      Số lượt xem: 1643

Có thể nói, mùa hè năm nay là mùa hè “đặc biệt” với các tu sĩ, khi không thể về thăm nhà; việc nuôi dạy trẻ hoặc việc tông đồ thường niên cũng phải tạm ngưng vì dịch Covid-19; bù lại các tu sĩ có cơ hội dấn thân làm việc bác ái, làm việc tông đồ trong vai trò “nông dân” đi thu hoạch và bốc vác rau để chia sẻ với đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

 

CÁC TU SĨ PHỐ NÚI LÀM “NÔNG DÂN” GIỮA MÙA DỊCH COVID-19

Thông Xanh

WHĐ (8.8.2021) - Suốt nhiều tuần qua, các tu sĩ thuộc nhiều dòng tu ở TP. Đà Lạt ra đồng thu hoạch rau, củ để gởi về vùng dịch Covid-19 ở Sài Gòn, Xuân Lộc, Phú Cường, Bà Rịa - Vũng Tàu…


Các nữ tu dòng Mến Thánh Giá (MTG) Khiết Tâm miền Đà Lạt đã đến các vườn của các nông hộ xin rau, thu hoạch, đóng vào bao, vào thùng để gởi về nhà Mẹ ở Thủ Đức, gởi về Tòa TGM Sài Gòn, gởi đến các giáo xứ thuộc nhiều giáo phận để giúp đỡ bếp ăn tình thương của các bệnh viện, chia sẻ với các gia đình, giới công nhân đang gặp khó khăn, thiếu thốn do thực hiện giãn cách phòng dịch Covid-19.


Sơ Anna Nguyễn Thị Xuân Trang, phụ trách Cộng đoàn MTG Khiết Tâm (Gx. Du Sinh) cho biết: để có những chuyến rau, củ, quả gởi về vùng dịch Covid-19, các chị em MTG Khiết Tâm của các cộng đoàn Du Sinh, Lâm Viên, Thánh Mẫu, Lang Biang, Cam Ly… cũng đồng loạt xin rau, ra đồng thu hoạch rau. Bên cạnh đó, còn được sự tiếp sức, chung tay của nữ tu các dòng MTG Thủ Thiêm, MTG Cái Nhum, quí thầy Rogate, La San và một số dòng khác.

Đặc biệt, có sự hỗ trợ nhiệt tình của Cha Quản xứ và bà con giáo dân Gx. Vạn Thành, Gx. Thánh Mẫu cùng các ân nhân xa gần đóng góp công sức, tài chánh, phương tiện. Đến ngày 8.8, dòng MTG Khiết Tâm miền Đà Lạt đã chuyển hơn 94 tấn rau củ về vùng dịch Sài Gòn và các tỉnh.


Thật cảm động, có những ngày mưa phùn nhưng các tu sĩ nam nữ vẫn mặc áo mưa ra vườn cắt rau, đến chiều tối trời mưa nhưng các nữ tu cùng các thầy đóng vai bốc xếp để chuyển rau, củ lên xe tải.


Các nữ tu dòng MTG Đà Lạt ngoài việc ra vườn thu hoạch rau còn đến huyện Đức Trọng, Đơn Dương mua và xin thêm cà chua, cà tím, dưa leo, củ cải, bí… để gởi về giúp các giáo xứ Q. Gò Vấp (TP.HCM).


Từ đầu tháng 7 đến nay, hầu hết tu sĩ các dòng nam nữ trên địa bàn Đà Lạt như Vinh Sơn, Don Bosco, Chúa Cứu Thế, dòng Tên, Ngôi Lời… cũng làm nông dân đến các vườn rau thu hoạch để “tiếp viện” cho các Công đoàn, các Giáo xứ ở Sài Gòn và các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa -Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang… đang phải thực hiện giãn cách phòng chống dịch Covid-19.

Ngoài ra, các tu sĩ của các dòng thường gắn kết với Giáo xứ mà mình đang phục vụ để chung tay với Cha quản xứ, bà con giáo dân thu hoạch rau gởi về giúp đồng bào vùng dịch. Có thể nói, mùa hè năm nay là mùa hè “đặc biệt” với các tu sĩ, khi không thể về thăm nhà; việc nuôi dạy trẻ hoặc việc tông đồ thường niên cũng phải tạm ngưng vì dịch Covid-19; bù lại các tu sĩ có cơ hội dấn thân làm việc bác ái, làm việc tông đồ trong vai trò “nông dân” đi thu hoạch và bốc vác rau để chia sẻ với đồng bào đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

(Hình từ Ban Truyền Thông của các dòng)


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 225
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 204
 
  •   Hôm nay 30,186
  •   Tháng hiện tại 1,017,103
  •   Tổng lượt truy cập 79,765,787