Tôi đã thấy Chúa (Thứ Ba tuần Bát Nhật Phục Sinh;Ga 20,11-18)

Thứ hai - 28/03/2016 15:17      Số lượt xem: 3242

Maria Macdala, người phụ nữ tội lỗi đã được tha nhiều nên yêu mến Chúa nhiều. Bà có mặt trên đồi Gôngôtha ngày thứ sáu ấy và đã chứng kiến toàn bộ cuộc khổ nạn của Chúa cũng như việc an táng Chúa trong mồ.


 Bà đi tìm Chúa và cứ ngỡ là người ta lấy trộm xác Thầy. Tin Mừng Phục Sinh đến với bà quá bất ngờ do chính Chúa gọi tên bà và cho bà được đối diện với Người trong vinh quang của thân xác đã phục sinh. Trước khi Maria Macđala thấy Chúa Phục Sinh thì bà đã thấy Chúa loan báo Tin Mừng, bà đã thấy Chúa quyền năng trục đuổi ma quỷ, bà đã thấy Chúa thương xót những người nghèo hèn và tha tội cho những tội nhân mà chính bà là một người trong số đó. Lời loan báo và làm chứng của bà là sự thật bởi vì nó xảy đến với chính bà. Bà đã thấy, đã chứng kiến, đã cảm nhận, đã trải nghiệm. Vì thế bà không thể không loan báo lòng thương xót của Chúa hành động trong cuộc đời mình.

Lời chứng của Maria Mađala là sự thật và vì thế chắc chắn nó có sức thuyết phục và đáng tin. Liệu người tín hữu hôm nay có thể nói được như bà: tôi đã thấy Chúa?
Lm.Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 193
  •   Máy chủ tìm kiếm 36
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 9,245
  •   Tháng hiện tại 1,139,607
  •   Tổng lượt truy cập 81,072,507