Thần Khí của Cha nói trong anh em (Thứ Hai, ngày 26 tháng 12 - Thánh Têphanô, tử đạo tiên khởi)

Chủ nhật - 25/12/2016 19:08      Số lượt xem: 2826

Bài trích Phúc âm theo Thánh Matthêô (Mt 10,17-22)

Ngày ấy, Chúa Giêsu phán cùng các Tông đồ rằng:
"Chúng con hãy coi chừng người đời. Họ sẽ nộp chúng con cho công nghị, họ sẽ đánh đòn chúng con nơi hội đường.Vì Ta, chúng con sẽ bị điệu đến trước vua quan, để làm chứng trước mặt họ và các dân. Nhưng khi người ta nộp chúng con, chúng con chớ lo lắng phải nói sao và nói gì, vì không phải chúng con nói, nhưng là Thánh Thần của Chúa Cha chúng con sẽ nói thay cho. Anh sẽ nộp em cho người ta giết, cha sẽ nộp con, con cái chống đối cha mẹ và làm cha mẹ phải chết.Vì Ta, chúng con sẽ bị mọi người ghét bỏ, nhưng kẻ nào bền chí đến cùng, sẽ được cứu rỗi.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Khi Chúa Giêsu sai các tông đồ đi loan báo Tin Mừng, Người cho các ông được thông phần vào quyền năng của mình, nhưng đồng thời Người cũng báo trước những khó khăn, chống đối, bách hại, tù tội và thậm chí là bị giết chết đang chờ đợi họ ở phía trước. Từ chính kinh nghiệm của mình, Chúa công khai tiên báo những cuộc bách hại. Các môn đệ của Chúa không tìm đến cái chết như để cổ võ cho chủ nghĩa anh hùng nào đó, nhưng họ sẵn sàng đón nhận tất cả vì một sứ mạng, như Thầy mình. Thật ra, các môn đệ đón nhận những cuộc bách hại như một cơ hội để làm chứng cho Chúa và như thế, một cách nào đó, chính những cuộc bách hại đạo lại đẩy mạnh việc loan báo Tin Mừng. Đàng khác, đây cũng là cơ hội của Chúa Thánh Thần, vì Người sẽ thông ban sức mạnh và nói trong các nhân chứng.
Điều Chúa Giêsu dạy các tông đồ ngày nào đã nên ứng nghiệm cách tuyệt hảo nơi cái chết anh hùng của vị tử đạo tiên khởi mà Hội Thánh mừng kính hôm nay. Được đầy Thánh Thần, thánh Têphanô đã tranh luận và làm chứng cho Chúa Giêsu đến nỗi những người chống đối không địch nổi lời lẽ khôn ngoan mà Thần Khí đã ban cho ông.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 337
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 328
 
  •   Hôm nay 30,510
  •   Tháng hiện tại 1,218,767
  •   Tổng lượt truy cập 81,151,667