Quyền năng Đấng Tối Cao sẽ tỏa bóng trên bà (Thứ Hai tuần II Phục Sinh - Lễ Truyền Tin; Lc 1,26-38)

Chủ nhật - 03/04/2016 15:49      Số lượt xem: 3174

Đức Maria bối rối về lời chào của sứ thần, vì Mẹ biết giờ Thiên Chúa thực hiện lời hứa sai Đấng Cứu Thế đã đến và mình được chọn để đảm nhiệm một nhiệm vụ vô cùng đặc biệt.

 Mẹ còn bối rối hơn nữa, bối rối chứ không phải nghi ngờ, rằng vậy thì mẹ sẽ thụ thai cách nào, vì tôi không biết đến việc vợ chồng. Để giải tỏa cho những bối rối kia, qua sứ thần, Thiên Chúa giải đáp: Thánh Thần sẽ ngự xuống trên bà, và quyền năng Đấng Tôi Cao sẽ tỏa bóng trên bà (...) vì đối với Thiên Chúa, không có gì là không thể làm được. Quyền năng của Thiên Chúa thực hiện những điều kỳ diệu và hoàn toàn bất ngờ trong dòng lịch sử cũng như cuộc đời mỗi người. Nhưng trên hết, quyền năng ấy của Thiên Chúa chỉ để thực thi lòng thương xót khi ban Con Một cho thế gian. Chắc chắn Mẹ Maria đã nhận ra điều đó và Mẹ đã mau mắn thưa xin vâng.

Nếu như quyền năng Đấng Tối Cao đã tỏa bóng trên Đức Maria, thì quyền năng ấy cũng bao phủ chúng ta bằng tất cả sự dịu dàng, yêu thương, để chúng ta có thể tín nhiệm vào Ngài và luôn thưa vâng với Ngài.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 275
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 266
 
  •   Hôm nay 2,935
  •   Tháng hiện tại 1,246,944
  •   Tổng lượt truy cập 81,179,844