Phạm đến Thánh Thần (Thứ Hai tuần III thường niên)

Chủ nhật - 22/01/2017 13:23      Số lượt xem: 3043

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 3,22-30)

Khi ấy, những luật sĩ từ Giêrusalem xuống nói rằng: "Ông ấy bị quỷ Belgiêbút ám", và nói thêm rằng: "Chính nhờ tướng quỷ mà ông ấy trừ quỷ". Khi đã gọi họ lại, Chúa Giêsu phán bằng dụ ngôn rằng: "Satan lại trừ Satan làm sao được? Nếu một nước mà tự chia rẽ nhau, thì nước đó tồn tại làm sao được? Vậy nếu Satan dấy lên chống đối với chính mình và tự phân tán, thì nó không thể đứng vững được mà phải diệt vong. Chẳng ai có thể vào nhà một người khoẻ mạnh và cướp của y, nếu không trói được y trước đã, rồi sau mới cướp phá nhà y. Quả thật, Ta bảo các ông hay, mọi tội lỗi và mọi lời phạm thượng của con cái loài người sẽ được tha hết, nhưng kẻ nào nói phạm đến Chúa Thánh Thần, sẽ muôn đời không bao giờ được tha: nó mắc tội muôn đời". Đó là vì họ nói "Người bị thần ô uế ám".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Chúa Giêsu biết rất rõ những yếu đuối của con người, vì thế Người bảo mọi tội lỗi và lời phạm thượng đều sẽ được tha thứ. Thiên Chúa luôn luôn tha thứ và tha thứ không giới hạn, không mệt mỏi. Thậm chí, Người còn vui thích khi tha thứ cho con cái. Thiên Chúa đâu cần tự vệ bằng cách trừng phạt con người. Thiên Chúa là một người cha giầu lòng nhân hậu, luôn chờ đợi để thể hiện lòng thương xót đối với những tội nhân. Nhưng Chúa Giêsu nhắc đến một thứ tội mà muôn đời không được tha thứ, đó là nói phạm đến Thánh Thần. Vậy tội phạm đến Chúa Thánh Thần là tội nào mà sự thật của nó khủng khiếp như vậy? Đó là cố tình gán cho Xatan một hành động mà Thiên Chúa thực hiện, là cố ý gán ý đồ xấu cho các hành động tốt của người khác. Ở đây Chúa chữa bệnh và trừ quỷ, khiến chính thần ô uế phải thốt lên: Ông là Con Thiên Chúa; trong khi các ông kinh sư lại cố tình gọi Chúa là Bêendêbun, là tướng quỷ nên trừ quỷ con. Đó là nói phạm đến Thánh Thần.
Người tín hữu biết rõ những yếu đuối và tội lỗi của mình, nên cầu xin lòng thương xót của Chúa tha thứ cho hết mọi tội lỗi, đồng thời biết luôn sám hối để đừng bao giờ xúc phạm đến Chúa Thánh Thần.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 252
  •   Máy chủ tìm kiếm 22
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 53,559
  •   Tháng hiện tại 1,297,568
  •   Tổng lượt truy cập 81,230,468