Người nâng cao mọi kẻ khiêm nhường (Thứ Năm, ngày 22 tháng 12)

Thứ tư - 21/12/2016 15:29      Số lượt xem: 3028

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 1,46-56)

Khi ấy, Maria nói rằng: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những ai kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai lòng trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng, và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi Người đến muôn đời!"Maria ở lại với bà Isave độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Mặc dầu biết mình được chọn làm Mẹ của Ngôi Lời nhập thể, là một diễm phúc không ai sánh bằng, nhưng Đức Maria ý thức rất rõ mình chỉ là nữ tỳ hèn mọn của Chúa. Đó là ý định nhiệm mầu của Thiên Chúa và là kế hoạch diệu kỳ của Người. Thiên Chúa muốn biểu dương sức mạnh của Người thông qua những con người hèn mọn trong xã hội. Không ai có thể ngờ rằng cô thôn nữ Nadaret đã lặn lội dặm trường, từ xứ Galilê lên miền núi của xứ Giuđêa, dọc dài theo đất nước Palestina, để thăm người chị em, nhưng thật ra là khởi đầu thi hành sứ mạng đã nhận trong ngày truyền tin, loan báo một cuộc “cách mạng” vĩ đại, không phải là cuộc cách mạng xã hội như người dân mong đợi, mà là cuộc cách mạng cứu thế do Chúa Giêsu sẽ thực hiện. Đó là: Chúa biểu dương sức mạnh, dẹp tan phường lòng trí kiêu căng. Chúa hạ bệ những ai quyền thế và nâng cao mọi kẻ khiêm nhường. Kẻ đói nghèo Chúa ban của đầy dư, người giầu có, lại đuổi về tay trắng…
Hằng ngày chúng ta có nhận thấy hiệu quả của cuộc cách mạng mà Chúa Giêsu thực hiện đang diễn ra trong đời sống của mình không? Và chúng ta tự hỏi mình đã cộng tác như thế nào vào kế hoạch vĩ đại ấy?
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 188
 
  •   Hôm nay 53,634
  •   Tháng hiện tại 1,241,891
  •   Tổng lượt truy cập 81,174,791