Họ nói Người đã mất trí (Thứ Bảy tuần II thường niên)

Thứ sáu - 20/01/2017 16:22      Số lượt xem: 3077

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marcô (Mc 3,20-21)

Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: "Người đã mất trí". 
Đó là lời Chúa. 

Suy niệm
Duy chỉ có thánh sử Maccô ghi lại chi tiết người nhà của Chúa Giêsu tìm bắt Người về vì họ nghĩ là Người đã mất trí. Một chi tiết gây chú ý nhưng thật cảm động. Tại sao thân nhân của Chúa lại suy nghĩ và hành động như vậy? Những thông tin về Chúa mà họ nhận được là gì? Người đi lang thang khắp mọi nơi, kéo theo một đám đông những người nghèo hèn khốn khổ, bận rộn mệt nhọc mà cũng chẳng nghỉ ngơi, thậm chí không có cả thì giờ ăn uống nữa. Tình trạng ấy cứ tiếp diễn ngày này qua ngày khác và người ta nhắn tin về cho Đức Mẹ và họ hàng Chúa rằng dường như Người mất trí rồi. Như thường lệ, Đức Maria sẽ để bụng suy đi nghĩ lại xem như thế nghĩa là gì, nhưng họ hàng bà con của Chúa thì đã phản ứng bột phát như vậy. Thật cảm động về tình thương mà Chúa dành cho mọi người. Thật cảm động về sự quên mình của Chúa trong khi phục vụ con người. Ở một góc nhìn nào đó, cái chết của Chúa trên thập giá là lẽ đương nhiên của sự phục vụ đến quên mình mà Chúa thường xuyên thực hiện.
Chắc chắn là Chúa không bị mất trí. Chắc chắn là Người khôn ngoan, tỉnh táo và hoàn toàn hiểu biết tất cả những việc mình làm. Chỉ có cái nhìn ích kỷ của con người mới cho rằng Người đã mất trí.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 155
  •   Thành viên online 1
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 33,509
  •   Tháng hiện tại 193,443
  •   Tổng lượt truy cập 81,501,419