Em thật có phúc vì đã tin (Thứ Tư, ngày 21 tháng 12)

Thứ ba - 20/12/2016 14:25      Số lượt xem: 2843

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 1,39-45)

Ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi tiến lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa.  Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Isave,  và khi bà Isave nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà; và bà Isave được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng: "Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này, tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện". 
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Niềm vui tràn ngập gia đình ông bà Dacaria và Êlisabét. Đó không chỉ là niềm vui gặp gỡ của những người bà con sau bao ngày xa cách, nhưng còn là niềm vui thiêng liêng vừa sâu thẳm vừa cao trào vì được tràn đầy Chúa Thánh Thần. Chính nhờ ơn soi sáng của Chúa Thánh Thần mà bà Êlisabét nhận ra người vốn là chị em của mình, thì nay còn là Thân Mẫu Chúa tôi. Vì thế, bà khen tặng Đức Maria: Em có phúc hơn mọi người phụ nữ… Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em. Bà Êlisabét khen Đức Mẹ có phúc vì đã tin và bà hiểu rất rõ những gì mình đã phát biểu ra, bởi bà biết những gì đã xảy ra với chồng mình là ông Dacaria nay đang bị câm. Được làm Mẹ của Chúa Giêsu đã là một phúc lớn vô tiền khoáng hậu, nhưng Đức Mẹ còn có phúc hơn vì đã tin, đã lắng nghe và thực hành ý muốn của Chúa Cha. Chính Chúa Giêsu sau này xác nhận điều đó (x. Lc 11,27-28).
Kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa vẫn đang được tiếp tục thực hiện trong thời gian và không gian cho đến khi hoàn tất. Chúng ta cần biết noi gương Đức Mẹ mà tin vào kế hoạch ấy và cộng tác tích cực cho đến ngày toàn thắng.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 167
 
  •   Hôm nay 26,139
  •   Tháng hiện tại 1,214,396
  •   Tổng lượt truy cập 81,147,296