Đấng từ trời xuống (Thứ Ba tuần II Phục Sinh;Ga 3,7b-15)

Thứ hai - 04/04/2016 14:58      Số lượt xem: 3031

Hằng ngày con người phải đối diện với muôn mặt của cuộc sống, họ phải giải quyết những vấn đề nảy sinh mỗi ngày, phải suy tư, phải lựa chọn...


Đôi khi chúng ta cảm thấy bế tắc vì không hiểu được ý nghĩa của những biến cố. Đó là khi chúng ta đối diện với những vấn đề thuộc thế giới này. Còn những vấn đề của thế giới khác, thế giới thần minh, thế giới của Thiên Chúa thì làm sao chúng ta có thể biết được. Chỉ có Chúa Giêsu là Đấng từ trời mà xuống mới có thể nói cho chúng ta biết những sự thuộc về trời, những vấn đề thuộc về Thiên Chúa, nghĩa là những mầu nhiệm của Thiên Chúa và mầu nhiệm kế hoạch cứu độ của Ngài cũng như mầu nhiệm Nước Trời. Chúa Giêsu sẽ mặc khải cho chúng ta biết những điều mà tự mình, chúng ta không thể biết được. Vì thế, thái độ đúng đắn nhất của chúng ta là tin vào lời chứng của Chúa Giêsu là Đấng từ trời xuống.
Bí tích Thánh tẩy là sự sinh ra một lần nữa, không phải là sinh ra bởi lòng mẹ, mà là sinh ra bởi nước và Chúa Thánh Thần. Đây là vấn đề thuộc phạm vi mầu nhiệm Nước Trời và người ta chỉ có thể đón nhận bằng Đức Tin.
          Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 194
  •   Máy chủ tìm kiếm 8
  •   Khách viếng thăm 186
 
  •   Hôm nay 45,720
  •   Tháng hiện tại 1,233,977
  •   Tổng lượt truy cập 81,166,877