Đã thấy và đã tin (Thứ Ba, ngày 27 tháng 12 - Thánh Gioan, tông đồ)

Thứ hai - 26/12/2016 15:33      Số lượt xem: 2853

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan (Ga 20,2-8)

Ngày thứ nhất trong tuần, Maria Mađalêna chạy đến gặp Simon Phêrô và môn đệ kia mà Chúa Giêsu yêu, bà nói: "Người ta đã lấy xác Chúa khỏi mộ rồi, chúng tôi không biết họ để đâu".
Bấy giờ Phêrô ra đi với môn đệ kia đến mộ. Cả hai cùng chạy, nhưng môn đệ kia chạy nhanh hơn Phêrô và đến mộ trước ông. Cúi nhìn vào, người môn đệ đó thấy tấm khăn liệm xác hãy còn, nhưng không vào. Bấy giờ Simon Phêrô theo sau cũng đến, và đi vào trong mộ, thấy khăn liệm xác còn đó, và khăn che mặt để trên phía đầu Người, không để chung với khăn liệm xác, nhưng đã cuốn riêng để vào một chỗ.
Bấy giờ môn đệ đã đến trước cũng vào; ông đã thấy và đã tin.
Ðó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Thánh Gioan đã được Chúa Giêsu chọn vào Nhóm Mười Hai. Ông đã sống với Thầy trong ba năm Thẩy trò ngược xuôi đất nước Palestina để rao giảng Tin Mừng. Ông đã được nghe tất cả những lời giảng dạy của Chúa, chứng kiến tất cả những việc Chúa đã làm. Nhất là ông cùng với Phêrô và Giacôbê chứng kiến những biến cố đặc biệt quan trọng trong cuộc đời của Chúa, như khi Người biểu lộ vinh quang trên núi hay chứng kiến Chúa hấp hối trong vườn Cây Dầu. Ông là tông đồ duy nhất có mặt trên Đồi Sọ, cùng với Mẹ Maria dưới chân thập giá Chúa. Giờ đây, trong ngôi mộ trống, ông thấy những băng vải còn đó, khăn che đầu Chúa được cuộn lại và xếp riêng ra một nơi. Chính trong khoảnh khắc ấy, tất cả những gì thuộc về Chúa như cuốn phim được quay lại. Ông xâu chuỗi tất cả và ông tin. Ông tin Chúa đã phục sinh như lời Người đã báo trước. Ông đã thấy và ông đã tin.
Thánh Gioan đã cẩn thận ghi chép tất cả những gì mình đã thấy, đã cảm nhận, đã tin vào Chúa Phục Sinh và truyền lại cho chúng ta, để như lời ngài viết: Còn những điều đã được chép ở đây là để anh em tin rằng Đức Giêsu là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa, và để nhờ tin mà được sự sống nhờ danh Người (Ga 20,31).
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 233
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 230
 
  •   Hôm nay 51,348
  •   Tháng hiện tại 1,181,710
  •   Tổng lượt truy cập 81,114,610