Có bàn tay Thiên Chúa phù hộ em (Thứ Sáu, ngày 23 tháng 12)

Thứ năm - 22/12/2016 15:19      Số lượt xem: 3062

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca (Lc 1, 57-66)

Khi đến ngày sinh, bà Isave hạ sinh một con trai. Láng giềng bà con nghe biết Chúa đã tỏ lòng nhân hậu lớn lao đối với bà liền đến chúc mừng bà. Ngày thứ tám, người ta đến làm phép cắt bì cho con trẻ, và họ lấy tên Dacaria của cha nó mà đặt cho nó. Nhưng bà mẹ đáp lại rằng: "Không được, nó sẽ gọi tên là Gioan".
Họ bảo bà rằng: "Không ai trong họ hàng bà có tên đó". Và họ làm hiệu hỏi cha con trẻ muốn gọi tên gì. Ông xin một tấm bảng và viết: "Tên nó là Gioan". Và mọi người đều bỡ ngỡ. Bỗng chốc lưỡi ông mở ra, và ông liền chúc tụng Chúa.
Mọi người lân cận đều kinh hãi. Và trên khắp miền núi xứ Giuđêa, người ta loan truyền mọi việc đó. Hết thảy những ai nghe biết, đều để bụng nghĩ rằng: "Con trẻ này rồi sẽ nên thế nào? Vì quả thực, bàn tay Chúa đã ở với nó".
Đó là lời Chúa.
 
Suy niệm
Ông bà Dacaria và Êlisabet đã cao niên mà vẫn sinh con đã là một sự kiện lạ lùng đối với họ hàng và bà con lối xóm. Họ tiếp tục ngạc nhiên vì ông bà đặt tên cho con là Gioan chứ không theo lẽ thường đặt tên cho con là Dacaria. Điều gây kinh ngạc cho mọi người hơn nữa là miệng lưỡi ông Dacaria lại mở ra và ông nói được như trước. Tất cả những điều ấy xảy đến khiến mọi người để tâm suy nghĩ và họ kết luận: quả thật, có bàn tay Thiên Chúa phù hộ em. Cả cha mẹ trẻ Gioan cũng như họ hàng làng xóm đều nhận thấy chính Thiên Chúa quyền năng đã can thiệp và thực hiện kế hoạch của Người trên con trẻ này và người ta suy nghĩ: đứa trẻ này rồi sẽ ra như thế nào đây? Theo truyền thống Kinh Thánh, một người con sinh ra trong lúc cha mẹ son sẻ sẽ là người mang một trọng trách đặc biệt trong dân Chúa và tên được đặt cho một người nào không đơn thuần chỉ là tên gọi, mà quan trọng hơn, nó nói lên sứ mạng của chính người ấy. Tất cả những điều này đều bao hàm trong việc sinh hạ Gioan và đặt tên cho em.
Có những dấu hiệu rõ ràng để nhận ra bàn tay Thiên Chúa phù hộ trẻ Gioan, nhưng thật ra đôi bàn tay Chúa dẫn con đi, xin dâng lời cảm tạ, tay hồng ân Chúa đưa con về, xin dâng lời cảm mến. Bàn tay Chúa vẫn đang phù hộ chúng ta.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 183
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 50,058
  •   Tháng hiện tại 1,180,420
  •   Tổng lượt truy cập 81,113,320