Chúa Cha giao mọi sự trong tay Người Con(Thứ Năm tuần II Phục Sinh;Ga 3,31-36)

Thứ tư - 06/04/2016 15:42      Số lượt xem: 3213

Trước khi nhập thể làm người, Chúa Giêsu là Ngôi Con được sinh ra từ thuở đời đời. Ngôi Con luôn hướng về Chúa Cha và sống cùng một sự sống với Chúa Cha.


Người thuộc về thế giới của Thiên Chúa. Khi nhập thể làm người, Ngôi Con ấy thành Người Con và vẫn được Chúa Cha yêu thương bằng tình yêu muôn thuở, đồng thời Chúa Cha giao mọi sự trong tay Người Con. Chúa Cha toàn năng thế nào thì Người Con cũng toàn năng như thế. Chúa Cha toàn tri thế nào thì Người Con cũng toàn tri như vậy. Chúa Cha thương xót làm sao thì Người Con cũng thương xót làm vậy... Mặc dầu Người Con sống kiếp phàm nhân trong thế giới này, nhưng thực ra Người thuộc về thế giới của Thiên Chúa, ở trên mọi người, loan báo và làm chứng về những điều thuộc về Thiên Chúa, là những điều Người đã thấy và đã nghe.

Khi đi theo làm môn đệ Chúa Giêsu, chúng ta đã tiếp nhận sự sống của Thiên Chúa, vì Chúa Giêsu đã nói: ai tin vào Người Con thì được sự sống đời đời. Ngay bây giờ chúng ta đã thuộc về thế giới của Thiên Chúa, chúng ta đã sống nếp sống của những người xứng đáng hưởng hạnh phúc Nước Trời.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 247
  •   Máy chủ tìm kiếm 28
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 42,643
  •   Tháng hiện tại 1,109,323
  •   Tổng lượt truy cập 81,042,223