Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Giáo hạt Kẻ Sặt sinh hoạt thường kỳ

Thứ bảy - 04/01/2020 13:18      Số lượt xem: 2460

Sáng Chúa nhật Lễ Thánh Gia, ngày 29 tháng 12 năm 2019, tại giáo xứ Thánh An Tôn, Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) giáo hạt Kẻ Sặt đã tổ chức sinh hoạt thường kỳ.

Picture 517

Tham dự ngày sinh hoạt này, gồm 37 anh chị Ban chấp hành (BCH) Giáo hạt và BCH của 11 xứ đoàn: Kẻ Sặt, Thúy Lâm, Đào Xá, Phần Lâm, Chi Khê, Từ Xá, Phương Quan, Đầu Lâm, Đồng Bình, Đồng Vạn và xứ đoàn chủ nhà Thánh Antôn. Cùng tham dự buổi họp có cha phụ tá giáo xứ Thánh Antôn Gioakim Vũ Văn Tuyền, anh Trưởng BCH Giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa.

Picture 520

Phần báo cáo hoạt động tông đồ, bác ái của năm 2019 cho thấy, các xứ đoàn đã thực hiện tốt hàng tháng họp xứ đoàn, học giáo lý, chia sẻ Lời Chúa và nhiệt thành thực thi việc bác ái với tổng số tiền lên đến gần tỷ đồng. Qua ý kiến tham luận về ưu khuyết điểm của các BCH xứ đoàn, anh Giuse Nguyễn Xuân Đích, Trưởng BCH Giáo hạt đã tổng hợp ý kiến và đề ra phương hướng nhiệm vụ cho năm mới 2020.

Picture 512

Trong cuộc họp thường kỳ lần này, có sự đồng hành và chia sẻ của cha Gioakim. Cùng với lời chúc mừng Giáng sinh và năm mới, cha phụ tá giáo xứ Thánh Antôn đã ân cần nhắn nhủ: Anh chị em là những tông đồ của Trái Tim Chúa Giêsu luôn phải xác tín niềm tin tuyệt đối vào Thiên Chúa. Thiên Chúa đã xuất hiện, để tỏa sáng trong cuộc đời của anh chị em. Anh chị em hãy đón nhận ân sủng của Chúa và ánh sáng Giáng sinh, để rồi mang ánh sáng ấy tỏa sáng cho đời”. Cha Gioakim cũng nói lên ước nguyện dành cho các thành viên GĐPTTT: “Mong anh chị em luôn có niềm tin vững vàng, vượt xa các toan tính thế gian, mở ra những chân trời mới, hướng tới lòng sùng kính Trái Tim Chúa Kitô và đón nhận Lời Hằng Sống, để luôn biết sống khiêm nhường, yêu thương và phục vụ hầu xứng là tông đồ của Trái tim luôn bừng cháy ngọn lửa yêu mến”!

Picture 513

Tiếp nối, anh Trưởng BCH giáo phận Giuse Phạm Văn Hóa hướng dẫn các tham dự viên học hỏi Nội Quy của GĐPTTT Việt Nam, xác định cụ thể vai trò đoàn viên là tông đồ của Chúa với mục đích Truyền giáo và thực thi việc Bác ái. Việc học hỏi Nội Quy là việc cần thiết cũng như học Giáo lý, giúp cho mỗi đoàn viên hiểu rõ nhiệm vụ, thi hành đúng đường lối của Giáo Hội, hiệp nhất với nhau trong mọi hoàn cảnh, dù nhiều khác biệt, để có nghị lực đối diện những thử thách, mang lại nhiều hoa trái thiêng liêng theo ý Chúa. Đại diện cho BĐH Giáo phận, anh trưởng Giuse bày tỏ lời tri ân với GĐPTTT Giáo hạt Kẻ Sặt đã luôn đồng hành trong suốt năm qua và góp phần quan trong xây dựng đoàn thể GĐPTTT Giáo phận ngày một thăng tiến.

Kết thúc phiên họp, anh trưởng BĐH Giáo hạt có lời cảm ơn cha phụ tá Gioakim, anh trưởng BCH Giáo phận cùng toàn thể anh chị em hiện diện. Trong niềm vui về những hoa trái tông đồ bác ái, các tham dự viên dâng lên Chúa những thành quả năm qua cùng với lời tán tụng, tạ ơn: “Xin dâng lời cảm tạ, hồng ân Thiên Chúa bao la…”.
Ban Truyền thông GĐPTTT
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 189
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 180
 
  •   Hôm nay 2,638
  •   Tháng hiện tại 1,133,000
  •   Tổng lượt truy cập 81,065,900