Caritas Hải Phòng: Trao kinh phí hỗ trợ phẫu thuật của Hội St. Lucas cho bệnh nhi tim bẩm sinh tại Giáo xứ An Quý

Thứ tư - 05/02/2020 15:56      Số lượt xem: 2089

...Trong lần về tư gia để thăm hỏi tình hình sức khỏe của bé, Cha giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện đã trao số kinh phí 41 triệu đồng cho gia đình. Đây là số kinh phí được Hội St. Lucas Charity Foundation (Hoa Kỳ) tài trợ, giúp gia đình trang trải các chi phí của ca phẫu thuật...


Bệnh tim vốn được coi là một trong những căn bệnh của nhà giàu (?) Đối với những gia đình thuần nông thuộc vùng quê nghèo, ít ai dám mơ ước tới việc chạy chữa căn bệnh này. Họ không thể có số tiền lên tới hàng chục triệu (thậm chí tới cả trăm triệu đồng) để thực hiện ca phẫu thuật, nhiều gia đình nghèo đành phó mặc cho số phận.

Trường hợp của bé Vũ Minh Thành (3 tháng tuổi, tại Giáo xứ An Quý - Vĩnh Bảo Hải Phòng) là một ví dụ. Khi được sinh ra, bé đã mang trong mình căn bệnh tim bẩm sinh. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ Viện nhi trung ương cho biết bé cần được tiến hành phẫu thuật gấp mới hy vọng có thể tiếp tục cuộc sống. Nhận tờ giấy chỉ định phẫu thuật với kinh phí mổ quá lớn, cùng với đó là phí dịch vụ, thuốc men... gia đình thấy chùn bước lo sợ. Gia cảnh của bé rất khó khăn. Trụ cột trong gia đình là anh Vũ Mạnh Trường - bố của bé, là thợ hàn làm thuê, công việc thất thường, lúc có lúc không, đồng lương ít ỏi, phải cáng đáng cuộc sống cho cả nhà và việc học hành của 2 cháu lớn. Chị Đoàn Thị Nhung - mẹ của bé cũng chỉ làm công việc nội trợ tại nhà và cấy vài sào ruộng. Từ ngày phát hiện ra bệnh của bé, anh chị đã dừng hẳn mọi công việc để tập trung chạy chữa cho bé, với mong ước bé được phẫu thuật tim. Vì thế hoàn cảnh lại càng thêm éo le.

Nắm bắt được gia cảnh của bé, Caritas Hải Phòng đã kịp thời thăm hỏi, động viên gia đình lo chữa trị cho bé; mặt khác nối kết với các nguồn lực để hỗ trợ kinh phí cho gia đình trong lúc gặp khó khăn. Kết quả, chỉ sau một thời gian ngắn, niềm vui đã đến với gia đình khi đã có những ân nhân sẵn sàng chia sẻ tấm lòng quảng đại để bé được tiến hành phẫu thuật.

Trong lần về tư gia để thăm hỏi tình hình sức khỏe của bé, Cha giám đốc Gioan B. Vũ Văn Kiện đã trao số kinh phí 41 triệu đồng cho gia đình. Đây là số kinh phí được Hội St. Lucas Charity Foundation (Hoa Kỳ) tài trợ, giúp gia đình trang trải các chi phí của ca phẫu thuật. Số kinh phí này như một món quà động viên kịp thời đến với gia đình. Cầm trên tay số tiền, thân nhân của bé rất xúc động và cảm kích trước sự quan tâm, sẻ chia của các ân nhân.

Hiện giờ, sau khi được phẫu thuật, sức khỏe của bé đã dần ổn định. Nhưng theo chỉ định của bệnh viện, sau 8 tháng, bé tiếp tục phải lên bàn mổ để thực hiện ca phẫu thuật thứ hai. Gia đình vẫn đang gặp rất nhiều khó khăn và mong muốn được sự chia sẻ của tất cả mọi người, để bé có cơ hội tiếp tục được phẫu thuật.

Xin gửi lời cám ơn Caritas Việt Nam và hội St. Lucas đã đồng hành, giúp đỡ bé Vũ Minh Thành. Mong rằng sự đồng hành này sẽ đem lại không chỉ cho bé, mà còn nhiều em nhỏ khác một trái tim mới, một cuộc sống mới để các em được sống và vững bước vào đời.
 
Ignatius Minh Chien






 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 338
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 331
 
  •   Hôm nay 1,128
  •   Tháng hiện tại 1,128
  •   Tổng lượt truy cập 81,309,104