Giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới mừng lễ Chúa Giêsu Lên trời và mừng lễ thánh Giuse Quan Thầy Hội Ái Hữu

Thứ hai - 13/05/2024 19:33      Số lượt xem: 579

Chúa Nhật, ngày 12/05/2024 là một ngày vui lớn đối với cộng đoàn giáo xứ Trang Quan khi vừa long trọng cử hành Đại lễ Chúa Giêsu lên trời, vừa tổ chức kiệu mừng thánh Giuse thợ là quan thày của Hội Ái hữu thánh Giuse Trang Quan nhân dịp Hội mừng lễ Quan thày. Thánh lễ do cha Giuse Vũ Văn Khương, cha xứ Trang Quan, đồng thời là cha linh hướng của hội, chủ tế.

MG 6542


Đồng tế với cha linh hướng Giuse hôm nay có cha Giuse Nguyễn Văn Chiến đặc trách di dân Giáo hạt Chính Toà, cha Phêrô Hoàng Đình Kỳ phó quản lý Toà giám mục, cha Gioan Baotixita Đinh Văn Huynh phụ tá Giáo xứ Trang Quan. Có quý sơ đang phục vụ trong giáo xứ cùng với đông đảo quý cộng đoạn hiện diện. Quý đại diện Ban hành giáo Giáo xứ Đại Đồng - Giáo phận Bùi Chu và đại diện Ban điều hành Hội đồng hương miền Đại Đồng tại Hà Nội cùng với quý khách mời cũng trở về hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho Hội.
 

MG 6426


Trước Thánh lễ, lúc 18g30, cộng đoàn long trọng cung nghinh tượng Chúa Phục Sinh nhân ngày lễ Thăng Thiên và tượng thánh Giuse Thợ quan thầy của Hội Ái Hữu quanh khuôn viên nhà thờ. Khởi đầu cuộc rước, cha chủ tế Giuse mời gọi mọi người suy tư về màu nhiệm Chúa Giêsu về trời với nhiều ý nghĩa: mang lại ánh sáng về cõi đời đời và niềm hy vọng của người tín hữu hướng tới trong hành trình dương thế. Cha chủ tế cũng nói tới tấm gương của thánh Giuse trong đời sống lao công: cần mẫn và công chính như là hai chìa khoá quan trọng để người tín hữu xây dựng cuộc sống của mình. Cần mẫn để tạo lập một cuộc sống tốt đẹp ở đời này, đồng thời luôn giữ sự công chính để mở đường cho người tín hữu về quê trời.
 

MG 6403


Trong bài giảng lễ, cha Giuse Nguyễn Văn Chiến chia sẻ với cộng đoàn về sứ mạng của Chúa Giêsu nơi trần gian lệnh truyền mà Chúa Giêsu trao phó cho các Tông đồ. Chúa Giêsu về trời là dấu chỉ hữu hình cho thấy Ngài đã hoàn thành sứ mạng 33 năm tại thế để thực hiện công trình cứu độ. Ơn cứu độ thì đã hoàn thành, nhưng việc đón nhận ơn cứu độ để được cứu độ thì lại tuỳ thuộc vào lời rao giảng của Hội Thánh và sự đón nhận của con người. Đó là lý do Chúa Giêsu giáo phó sứ mạng “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo” cho các Tông đồ, mà sau đó là Giáo Hội.
 

MG 6467


Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện thành viên Hội Ái Hữu gửi lời cảm ơn tới quý cha, quý sơ, quý chức Ban hành giáo và cộng đoàn đã luôn quan tâm và hiệp ý cầu nguyện cho Hội.
 

MG 6537


Nhân ngày mừng lễ, nhiều hội đoàn cũng dành những lẵng hoa tươi thắm chúc mừng Hội nhân ngày mừng lễ Thánh Giuse Quan Thầy.
 

MG 6534


Sau Thánh lễ, các thành viên Hội Ái hữu cùng với quý cha, quý khách, quý hội đoàn chung chia niềm vui bằng bữa cơm thắm tình huynh đệ.

Hội Ái hữu có nghĩa là Hội của ‘những người bạn yêu thương nhau’ (Ái: yêu thương; hữu: bạn), do cha xứ Trang Quan Giuse Vũ Văn Khương thành lập ngày 18/12/2022, để quy tụ những anh chị em xa quê miền Đại Đồng - Giáo phận Bùi Chu đang sinh sống và làm việc trên địa bàn huyện An Dương thuộc giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới và một số anh chị em quanh giáo Hạt Chính Tòa. Hội sinh hoạt tại nhà thờ Họ nhà xứ Trang Quan và có Thánh lễ hàng quý. Riêng một nhóm của Hội thuộc khu vực Giáo họ Trạm Bạc (Giáo xứ Trang Quan) với khoảng 100 nhân danh thì có Thánh lễ vào 15 giờ chiều mỗi Chúa nhật hàng tuần tại đó. Sau hơn một năm thành lập, Hội đã có những bước trưởng thành nhanh chóng, có thể tự phục vụ Thánh lễ của Hội và góp phần rất lớn trong các sinh hoạt, làm cho đời sống Đạo của giáo xứ được thêm sinh động.

Một số hình ảnh của buổi lễ: 

MG 6550
Hội Ái Hữu chụp ảnh kỷ niệm với quý Cha đồng tế
 
MG 6540
Đại diện Hội Ái Hữu tặng hoa tri ân cha xứ Giuse
 
MG 6501
 
MG 6496
MG 6475
 
MG 6512
 
MG 6456
 
MG 6460

Tác giả bài viết: BTT Giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 241
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 239
 
  •   Hôm nay 24,710
  •   Tháng hiện tại 1,456,290
  •   Tổng lượt truy cập 82,764,266