Ý cầu nguyện của ĐTC trong tháng 5-2024: Cầu cho việc đào luyện các tu sĩ nam nữ và chủng sinh

Thứ tư - 01/05/2024 16:27      Số lượt xem: 149

Chiều ngày 30/4/2024, Mạng lưới cầu nguyện của Đức Giáo Hoàng đã công bố ý cầu nguyện của Đức Thánh Cha Phanxicô cho tháng 5/2024: Cầu cho việc đào luyện các tu sĩ nam nữ và chủng sinh. Trong video giải thích ý cầu nguyện, Đức Thánh Cha Phanxicô đã nhận mạnh: Mọi ơn gọi đều là một “viên kim cương thô” cần được mài giũa, gia công và gọt đẽo từ mọi góc cạnh.

Đức Thánh Cha giải thích: “Một linh mục tốt, nữ tu tốt trên hết phải là người nam, người nữ được đào luyện, được uốn nắn bởi ân sủng của Chúa, là người ý thức được những giới hạn của mình và sẵn sàng đảm nhận một đời sống cầu nguyện, hiến thân làm chứng cho Tin Mừng. Bắt đầu từ chủng viện và tập viện, việc chuẩn bị của họ phải được phát triển một cách toàn diện, trong sự nối kết trực tiếp với cuộc sống của người khác. Điều này là cốt yếu”.

Hơn nữa, Đức Thánh Cha nhấn mạnh: “Việc đào luyện không kết thúc ở một thời điểm nhất định, nhưng tiếp tục suốt cuộc đời, hội nhất nơi con người các chiều kích tri thức, nhân bản, tâm cảm và thiêng liêng”.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: Đời sống cộng đoàn là khía cạnh trung tâm của các tu sĩ nam nữ hoặc linh mục. Đối với ngài, đây là một trong những điểm chính trong việc đào tạo và chuẩn bị cho bất cứ ai đáp lại ơn gọi này. Về điều này, ngài chia sẻ rằng việc sống và quan hệ với người khác đôi khi không phải là điều dễ dàng, nhưng đời sống cộng đoàn luôn là một trường học về sự thánh thiện, nơi người ta phát triển những nhân đức khác nhau và học cách vượt lên trên chính mình. Và ngài cũng nói rõ: Chỉ sống chung thôi thì “không giống với đời sống cộng đoàn”.

Cuối cùng, Đức Thánh Cha mời gọi: “Chúng ta hãy cầu nguyện để các tu sĩ nam nữ và chủng sinh triển nở trong hành trình ơn gọi của mình qua việc đào luyện các khía cạnh nhân bản, mục vụ, thiêng liêng và cộng đoàn, giúp họ trở nên những chứng nhân đáng tin cậy của Tin Mừng”.

Cha Frédéric Fornos S.J, giám đốc Mạng lưới cầu nguyện toàn cầu, chia sẻ: “Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc nhở chúng ta một lần nữa, và dưới ánh sáng của Veritatis Gaudium, về tầm quan trọng của việc đào tạo toàn diện đối với những người trẻ đang thực hiện hành trình trong đời sống tu trì hoặc chủng sinh.

Cha cũng nhận xét: Trong bối cảnh Giáo hội được đánh dấu bởi việc lạm dụng quyền lực và lương tâm cũng như lạm dụng tình dục, vốn có nguồn gốc từ cấu trúc và ý thức hệ, thì điều quan trọng là việc đào tạo phải thúc đẩy sự cởi mở đối với chiều kích nhân bản và tình cảm, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tự nhận thức; nó thúc đẩy một kinh nghiệm đích thực với Chúa Kitô, đồng thời học cách chấp nhận và coi trọng những khác biệt cũng như cách làm việc nhóm. (CSR_1842_2024)

Nguồn: Vatican News


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 130
 
  •   Hôm nay 6,382
  •   Tháng hiện tại 740,780
  •   Tổng lượt truy cập 82,048,756