Tân linh mục Phêrô Bùi Duy Hải dâng lễ tạ ơn tại quê hương Mạo Khê

Thứ bảy - 09/12/2017 23:34      Số lượt xem: 5652

Ngay sau khi lãnh nhận chức linh mục (8/12), trong niềm vui mừng hân hoan cùng với tâm tình tạ ơn, cha Phêrô Bùi Duy Hải, người con của Mạo Khê, đã trở về quê hương để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và bày tỏ tâm tình tri ân với những ai đã giúp đỡ cha tiến lên bàn thánh. Sự kiện trọng đại này diễn ra vào lúc 9h30, tại nhà thờ giáo xứ Mạo Khê.


Tân linh mục Phêrô Bùi Duy Hải sinh năm 1978 tại phường Mạo Khê, thị trấn Đông Triều tỉnh Quảng Ninh. Sau khi tốt nghiệp phổ thông trung học năm 1997, chú Hải đã gia nhập lớp ứng sinh giáo phận và được gửi đi học tại Sài Gòn, tiếp sau đó tu học tại Đại chủng viện thánh Giuse Hà Nội. Bước đường tiến tới chức thánh của cha mới cũng đầy rẫy chông gai và thử thách. Có nhiều lúc, như chính tâm sự của cha, tưởng rằng sẽ dừng lại giữa đường để bước sang đời sống khác. Nhưng nhờ ơn Chúa và nỗ lực của bản thân cùng sự nâng đỡ của người thân, khó khăn đã vượt qua và ngày bước lên bàn thánh đã tới. Sau hơn 20 năm học tập và tu luyện, hôm nay thầy đã được diễm phúc lãnh nhận thiên chức linh mục. Bởi vậy mà niềm vui ngày hồng phúc này dường như được đong đầy. Sự hiện diện đông đảo của quý cha và quý khách gần xa trong thánh lễ tạ ơn này đã thể hiện niềm vui ấy, và mừng cho tân chức đã vượt qua chặng đường gian nan, cùng cầu nguyện để ngài vững bước đến cùng trên con đường đã chọn.

Cha mới Phêrô là người con thứ hai của Mạo Khê, sau cha Giuse Bùi Quang Cường, được diễm phúc lãnh nhận thiên chức linh mục. Đây là niềm vui cho người dân Mạo Khê, là niềm tự hào của vùng đất mỏ trong suốt 60 năm qua. Đó là tâm tình của vị đại diện giáo xứ, cùng với lãng hoa tươi thắm dâng lên mừng cha quê hương trong ngày hồng phúc này.

“Ơn gọi linh mục là một huyền nhiệm”. Đó là sứ điệp cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông và cũng là cha nghĩa phụ của tân chức gửi đến cộng đoàn khi tham dư thánh lễ đặc biệt này. Cha Giuse đã trích dẫn những trường hợp Chúa tuyển chọn cách lạ kỳ, không giống như suy nghĩ của con người, như giữa Aben và Cain thì lại chọn Aben, giữa Giacóp và Esau thì lại chọn Giacóp; hay giữa dân Itraen có biết bao người ưu tú, xem ra Chúa lại chọn những người hết sức tầm thường, thậm chí có những tỳ ố…

Tuy nhiên, cha Tổng đai diện quả quyết, nếu ai muốn biết rõ hơn nữa về huyền nhiệm ơn gọi thì hôm nay hãy đến Mạo Khê mà xem cho tỏ. Quả thế, cha nói tiếp, ở Mạo Khê này ai lại không biết rõ thân thế cậu Phêrô Hải. Cậu Hải xem chừng học hành không trổi vượt hơn ai, hoàn cảnh gia đình lại nhiều éo le. Với con mắt người đời, xem ra cậu không đạt chuẩn để chọn. Tuy nhiên, giờ đây Chúa đã chọn thầy Hải làm linh mục của Chúa. Đó mới là huyền nhiệm ơn gọi. Bởi vậy chúng ta hãy vui mừng tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho cha mới luôn sống xứng với tình yêu thương Chúa dành qua huyền nhiệm ơn gọi trong cuộc đời của cha.

Cảm nhận được hồng ân của Chúa và tình thương bao la mà những người thân yêu dành cho mình trên hành trình ơn gọi và nhất là trong giờ phút này, cha mới Phêrô chỉ biết dâng lời tạ ơn Chúa và nói lên lời tri ân tận đáy lòng với cảm xúc nồng nàn trào dâng.

"Xin cho người phản chiếu đức tín thành của Chúa, không bao giờ tàn úa, dung nhan người đuốc sáng tâm linh". Lời hát tạ lễ cũng chính là tâm tình nguyện ước mà cộng đoàn dâng lên Chúa, để cầu cho cha mới Phêrô luôn biết sống vì Chúa, cho Chúa và nhờ Chúa, như chính tâm nguyện linh mục của ngài: "Đối với tôi, sống là Đức Kitô" (Pl1,21).

Chứng Nhân

DSC 0739
DSC 0748
DSC 0762
DSC 0766
DSC 0751
DSC 0787
DSC 0778
DSC 0792

DSC 0800
DSC 0818
DSC 0814
DSC 0824
DSC 0819
DSC 0840
DSC 0856
vv1
DSC 0860
DSC 0863
DSC 0888
DSC00062

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 6 đánh giá
Xếp hạng: 4.2 - 6 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 125
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 112
 
  •   Hôm nay 33,652
  •   Tháng hiện tại 531,227
  •   Tổng lượt truy cập 81,839,203