Giáo xứ Trung Hà đang đổi thay

Thứ hai - 18/09/2017 19:50      Số lượt xem: 3489

Sáng Chúa nhật ngày 17 tháng 9 năm 2017, cha quản nhiệm Inhaxiô Đoàn Như Quý và cộng đoàn Trung Hà đã long trọng tổ chức dâng thánh lễ kính thánh Matthêu, bổn mạng họ nhà xứ. Những đổi thay của giáo xứ trong giai đoạn gần đây đang mang lại cho Trung Hà một diện mạo mới và làm cho niềm vui ngày lễ Quan thầy dường như được đong đầy hơn.


Trong ngày vui này còn có sự hiện diện của quý cha cựu quản nhiệm, quý cha phụ trách các giáo xứ vùng Nam Sách, cùng quý ban hành giáo tân cựu của hai phủ xứ Trung Hà – Đáp Khê.  Đây cũng là ngày gặp gỡ hàng năm của những người con gốc Trung Hà đi làm kinh tế và xây dựng gia đình xa quê.

Nhân dịp này, giáo xứ cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn những tấm lòng hảo tâm đã cộng tác trong việc hoàn thành những việc còn lại của ngôi thánh đường như: Làm toà sơn son thiếp vàng; bộ bàn lễ và bục giảng bằng đá; và nhất là gần một ngàn mét vuông sân nhà thờ được đổ bê tông. Giáo xứ cũng thể không nhắc đến sự công đức của bà con giáo dân gốc Trung Hà đang sinh sống tại Miền Nam là một bức tượng thánh Matthêu bằng đá trắng rất đẹp, được đặt trang trọng trên mặt tiền của ngôi thánh đường.

Trung Hà trước nay vẫn là một giáo xứ nhỏ bé, ít giáo dân và không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, những năm gần đây, sự thay đổi rõ rệt ở nơi đây không chỉ về cơ sở vật chất, mà còn là sự thăng tiến và lớn mạnh trong đời sống đức tin, như lời nhận định của cha chia sẻ trong bài giảng lễ. Cụ thể, giáo xứ có thêm các hội đoàn và nhiều sinh hoạt tôn giáo, đang góp phần làm sinh động đời sống Đạo nơi đây, như: Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm; Dòng ba Đaminh; Hội Gia trưởng; Ca đoàn. Hàng tuần giáo xứ có thánh lễ vào thứ sáu và Chúa Nhật, có giờ chầu vào tối thứ năm, và cộng đoàn đọc kinh liên gia đình vào tối thứ ba.

Đổi thay nơi giáo xứ Trung Hà hôm nay chính là do nhận thức và sự đoàn kết của người Trung Hà. Nhận thức được tầm quan trọng của sống Lời Chúa và các Bí Tích, và đoàn kết trong tinh thần bác ái yêu thương.

Ước gì dưới sự chuyển cầu và che chở của thánh Matthêu quan thầy, cộng đoàn giáo xứ Trung Hà ngày càng thăng tiến hơn nữa trong tình mến Chúa và tình yêu người.
Chí Linh

New Picture
New Picture (1)
New Picture (7)
New Picture (2)
New Picture (3)
New Picture (4)
New Picture (5)
New Picture (6)

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 200
 
  •   Hôm nay 44,189
  •   Tháng hiện tại 1,288,198
  •   Tổng lượt truy cập 81,221,098