Giáo xứ Lương Khê chầu Mình Thánh thay Giáo phận

Thứ hai - 26/06/2017 08:05      Số lượt xem: 3072

Chúa nhật XII Thường niên ngày 25/6/2017, giáo xứ Lương Khê vinh dự được đại diện cho toàn thể Giáo phận Hải Phòng chầu Mình Thánh thay Giáo phận. Đây cũng là dịp để mỗi thành viên trong Giáo xứ trở về bên Chúa Giêsu Thánh Thể để sống gần Chúa, kết hợp và ở lại trong Người. Với tâm tình chúc tụng, ngợi khen và tôn vinh, mỗi tín hữu thoả sức chìm đắm trong Tình Yêu của Thiên Chúa được biểu lộ qua Thánh Tâm Chúa Giêsu.


Khởi đầu ngày Chầu Thánh Thể bằng thánh lễ khai mạc lúc 9h30 do cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Uy chủ sự. Đồng tế trong thánh lễ, và hiệp thông tâm tình với cha chính xứ Giuse Nguyễn Trần Châu, có cha Antôn Khổng Minh Số, cha Giuse Phạm Cao Đỉnh, thầy Phó tế Inhaxio Đoàn Như Phóng và sự tham dự đông đảo cộng đoàn dân Chúa.

Trong phần chia sẻ Tin Mừng, cha Giuse chính xứ Xâm Bồ nhấn mạnh đến tình yêu mà Chúa Giêsu đã dành cho nhân loại bằng sự hy hiến trên thập giá làm giá chuộc cho muôn loài. Chính từ nguồn tình yêu vô biên, nhưng không của Thiên Chúa, ngài đã mời gọi cộng đoàn hãy trao gửi mọi gánh nặng, lo toan trong cuộc sống cho Trái Tim Chúa Giêsu. Kết thúc bài chia sẻ, cha Giuse cũng kêu gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho các linh mục, để các ngài trở nên những mục tử như lòng Chúa ước mong.

Ngày Chầu của Giáo xứ được khép lại bằng thánh lễ tạ ơn lúc 19h00 do cha xứ Giuse chủ sự. Tiếp nối ý tưởng thánh lễ khai mạc, ngài mời gọi cộng đoàn hãy dâng chính đời sống của mỗi người cho Trái tim Cực Thánh Chúa Giêsu, bằng đời sống hy sinh, khiêm nhường, ký thác mọi sự trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa. Và mời gọi cộng đoàn hãy năng đến với Chúa Giêsu Thánh Thể qua việc tích cực tham dự thánh lễ hằng ngày.

Với niềm an vui vì được sống và ở lại trong Chúa, xin cho mỗi tín hữu trong Giáo xứ biết ý thức sứ mạng mà Chúa đã trao phó: ra đi làm chứng tá về tình yêu mà Chúa đã dành riêng cho cuộc đời của mỗi người.
 
GX. Lương Khê

1
IMG 3578
IMG 3602
IMG 3591
IMG 3614
IMG 3607
IMG 3618
IMG 3630

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 205
  •   Máy chủ tìm kiếm 27
  •   Khách viếng thăm 178
 
  •   Hôm nay 63,682
  •   Tháng hiện tại 1,134,259
  •   Tổng lượt truy cập 81,067,159