Linh mục đoàn giáo phận tham dự ngày hành hương truyền thống

Thứ sáu - 30/06/2017 22:01      Số lượt xem: 4691

Ngày 30/6 hằng năm - Ngày lễ kính thánh Vinh Sơn Đỗ Yến đã trở thành ngày hành hương truyền thống của linh mục đoàn giáo phận, kể từ năm 2012. Đến hẹn lại lên, các linh mục khắp nơi đã hân hoan tuôn đến nhà thờ Kẻ Sặt - Điểm đến của ngày hành hương, để cùng với người cha chung giáo phận hiệp dâng thánh lễ kính thánh Quan thầy. Sự kiện trọng đại này diễn ra vào lúc 9h00 sáng nay (30/6/2017).

HDV 0935
 
Ngày hành hương truyền thống này không chỉ lôi cuốn hầu hết các linh mục, triều cũng như dòng, đang làm việc trên mảnh đất giáo phận, mà còn thu hút đông đảo tín hữu khắp nơi trở về với mảnh đất in đậm dấu ấn của vị mục tử nhân lành Vinh Sơn Đỗ Yến, như những người hành hương. Sự hiện diện đông đảo của cộng đoàn tín hữu thể hiện lòng yêu mến và sự hiệp thông với các vị mục tử của mình, đồng thời đây cũng là sự khích lệ để các linh mục thêm hăng say trên bước đường phục vụ theo gương mục tử thầy chí thánh Giêsu và cha thánh Quan thầy Vinh Sơn Đỗ Yến.

Thánh lễ hành hương truyền thống được khởi đầu với cuộc cung nghinh hài cốt thánh Vinh Sơn Đỗ Yến từ khu nhà xứ tiến ra nhà thờ. Tiếng kèn rộn ràng, tiếng trống vang dội hòa với các bài hát ngân vang như làm sống lại bầu khí tưng bừng hoan hỷ của giây phút vị Anh hùng đức tin tiến ra pháp trường đón nhận cành thiên tuế tử đạo. Các linh mục thành kính dâng nén hương thơm lên thánh Quan thầy để bày tỏ lòng mến yêu cùng nguyện ước dõi theo gương  Ngài trở nên người mục tử "vui tươi, nhân hiền", nhiệt thành trong công việc mục vụ với tinh thần "hy sinh quên mình vì đoàn chiên". 
 
HDV 0938

"Ôi vĩ đại thay, việc Chúa làm cho ta, ôi vĩ đại . . .". Dưới con mắt người phàm, thánh Đỗ Yến cũng như các thánh tử đạo khác đều là phạm nhân, là người chống lại nhà nước. Nhưng với nhãn quan đức tin, các ngài lại là những vị anh hùng xuất chúng, là những người thánh thiện và can đảm phi thường khi chấp nhận hy sinh tính mạng làm chứng cho Chúa. Từ những con người như bao con người khác, nhưng Chúa đã biến họ trở thành những con người vĩ đại, những vị thánh trong Nước Chúa. Ôi vĩ đại thay . . .
 
Biến cố tử đạo của thánh Vinh Sơn Đỗ Yến cho thấy điều vĩ đại ấy. Đối diện với cái chết thánh nhân vẫn một mực thể hiện sự cương trực và ngay thẳng của mình, vẫn trung kiên với đức tin cho đến cùng: "Tôi vẫn dạy giáo dân nói thật, tôi không thể nói dối. Tôi không phải là thầy lang. Tôi là thầy cả chuyên giảng về Đạo Chúa". Và thế là cái chết đã đến với ngài. Một con người phi thường cũng không thể khẳng khái can trường như vậy, nếu không nhờ ơn Chúa. Quả như lời Chúa Giêsu tuyên bố: "Không phải anh em đã chọn Thầy, nhưng chính Thầy đã chọn anh em, và cắt cử anh em, để anh em ra đi sinh được hoa trái" (Ga 15,16). Bài giảng được kết thúc với lời mời gọi mỗi người Kitô hữu, cách riêng là các linh mục, hãy tiếp nối những bước chân của vị thánh Quan thầy, để nhiệt thành đem yêu thương cho người nghèo, hăng say mang tin mừng cho thế giới hôm nay.
 
HDV 0973

Thánh lễ khép lại bằng lời cảm ơn của cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông với người cha chung giáo phận, các tu sĩ cùng quý cộng đoàn tín hữu gần xa, trong tình hiệp thông và yêu mến, đã sum họp nơi đây để cầu nguyện cho các linh mục trong ngày hành hương truyền thống này.
 
Ngày hành hương về với giáo xứ Kẻ Sặt mừng kính thánh Vinh Sơn Đỗ Yến, quan thầy các linh mục giáo phận đã đi vào truyền thống đạo đức của giáo phận, trở nên nét đẹp trong đời sống đạo của người tín hữu, và là "lúc thuận tiện" để linh mục đoàn giáo phận được đổi mới nhờ ơn thánh hóa và việc dõi theo gương mục tử sáng ngời của vị thánh Bổn mạng.
 
HDV 0982

BTT GP
 
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 128
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 114
 
  •   Hôm nay 32,846
  •   Tháng hiện tại 591,522
  •   Tổng lượt truy cập 80,524,422