Xứ đoàn TNTT Nam Am long trọng mừng lễ Mình Máu Thánh Chúa

Thứ hai - 19/06/2017 21:09      Số lượt xem: 3551

Vào Chúa nhật ngày 18/6/2017, cha xứ Gioan Baotixita cùng cộng đoàn giáo xứ Nam Am đã long trọng tổ chức thánh lễ và cử hành giờ Chầu trọng thể trong ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa.


Hòa chung niềm vui của TNTT trên khắp thế giới, xứ đoàn TNTT Nam Am hân hoan kỉ niệm 100 năm ngày thành lập phong trào Nghĩa Binh Thánh Thể, mừng ngày Quan thầy của xứ đoàn Nam Am. Từ đầu giờ chiều, các em TNTT trong giáo xứ đã có mặt đông đủ tại thánh đường để cùng nhau sinh hoạt, vui chơi, học hát với các nội dung hướng về chủ đề Mình Máu Thánh Chúa. Sau giờ sinh hoạt đầy niềm vui, các em TNTT quây quần bên mâm cơm mừng lễ và chuẩn bị tâm hồn bước vào giờ Chầu Thánh Thể.

Đúng 18h30, cha xứ Gioan B. Nguyễn Quang Sách mở cửa nhà Chầu, tham dự giờ Chầu, có đông đảo mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ. Trong giờ Chầu thánh thiêng này, các em TNTT đã đại diện cho toàn thể giáo xứ phó dâng Giáo phận thân thương, Cha xứ, quý Thầy quý Dì, quý Ban hành giáo, các anh chị giáo lý viên, quý bậc phụ huynh, quý vị ân nhân và cả giáo xứ trong sự dìu dắt, quan phòng và thương yêu của Chúa Giêsu Thánh Thể. Với mỗi cây nến sáng bừng trong tay, tình yêu vào Chúa Giê-su Thánh Thể như được cháy bùng lên trong lòng mỗi người. Sau giờ Chầu, Cha xứ cùng toàn các em thiếu nhi và giáo dân trong giáo xứ đã cung nghinh mình Thánh xung quanh nhà thờ và đặt vào nhà tạm để mọi người tôn vinh và chúc tụng Chúa hằng hiện hữu trong bí tích tình yêu này.

Thánh lễ cao điểm kính Mình Máu Thánh Chúa được diễn ra trong bầu khí trang nghiêm và sốt sắng. Trong bài giảng, Cha xứ đã nêu bật lên tầm quan trọng của Bí tích Thánh Thể trong đời sống người Kitô hữu. Bí tích Thánh Thể được xuất phát từ tình yêu cao siêu của Thiên Chúa và là tâm điểm trong phụng vụ. Ý thức được tầm quan trọng của bí tích Thánh Thể, tín hữu cần có thái độ yêu mến, cảm tạ và khao khát được kết hợp cùng Chúa trong bí tích cực trọng này.

Sau thánh lễ, một vị đại diện cho xứ đoàn TNTT Nam Am có đôi lời tri ân cảm tạ cha xứ, quý thầy, quý dì, quý ban hành giáo, các anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh đã chung tay giúp sức trong việc dạy dỗ các em TNTT là mầm non của Giáo hội. Cha xứ, trong lời đáp từ, cũng kêu gọi hết mọi thành phần dân Chúa quan tâm, đầu tư thời gian, công sức nhiều hơn đến thiếu nhi là tương lai của Giáo hội, nhằm hướng các em đến mục đích của phong trào TNTT là trở thành những con người kiện toàn và những Kitô hữu hoàn hảo.
 
JB. Khổng Hữu Cương









 
Tổng số điểm của bài viết là: 54 trong 12 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 12 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 218
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 32,968
  •   Tháng hiện tại 1,221,225
  •   Tổng lượt truy cập 81,154,125