Ngày thứ hai: Khóa Sa mạc huấn luyện Trợ Uý và Huynh Trưởng TNTT

Chủ nhật - 18/06/2017 16:22      Số lượt xem: 4068

NGÀY THÁNH THỂ là chủ đề của ngày thứ hai (16/6/2017) trong khóa Sa mạc huấn luyện Trợ Uý và Huynh Trưởng Thiếu nhi Thánh Thể Liên đoàn Chúa Chiên Lành – Giáo Phận Hải Phòng.

Một ngày mới bắt đầu, các sa mạc sinh hiệp cùng cha tuyên úy Phêrô dâng thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa và cầu nguyện cho khóa huấn luyện gặt hái được nhiều kết quả tốt đẹp. Nguồn sống từ nơi Chúa Giêsu Thánh Thể đã tăng thêm sức mạnh và lòng hăng say cho các sa mạc sinh.

Sau nghi thức chào cờ, cha tuyên úy nhắn nhủ với các sa mạc sinh về ý lực sống trong ngày thứ hai là “Ngày Thánh Thể”. Trong tâm tình đó, các sa mạc sinh sẽ luân phiên viếng Chúa Giêsu Thánh Thể trong ngày.
Sa mạc huấn luyện được tiếp tục với các bài khóa:
-Tổ chức – điều hành đoàn TNTT (Trưởng Maria Tuyết Minh)
-Điều hành đoàn TNTT tại giáo xứ (Trưởng Phanxicô Xaviê Lợi và Trưởng Micae Ninh Đức Thành)
-Giáo dục thiếu nhi bằng khung cảnh Thánh Kinh (Trưởng Giuse Vũ Minh và Trưởng Micae Ninh Đức Thành)
-Lửa thiêng Thánh Thể (Trưởng Maria Tuyết Minh)
-Các sinh hoạt trong giờ dạy giáo lý (Trưởng Maria Tuyết Minh và Trưởng Đaminh Thuận)
 
Tiếp sau bài khóa, sa mạc sinh tập duyệt các tiết mục cho đêm Lửa thiêng Thánh Thể. Lòng hăng say cùng tinh thần sáng tạo của sa mạc sinh đã làm cho các tiết mục trở nên phong phú hơn, từ việc hóa trang, diễn xuất tới nội dung muốn truyền tải cho mọi người.
 
Để kết thúc ngày Thánh Thể, các sa mạc sinh cùng nhau tham dự đêm Lửa thiêng Thánh Thể. Mọi người cùng đứng thành vòng tròn và ca lên bài “Gọi lửa thiêng”. Sau khi cha Tổng đại diện Giuse châm lửa, cha tuyên úy Phêrô tuyên bố khai mạc đêm Lửa Thiêng Thánh Thể với chủ đề “Thánh Thể Nguồn Sống”. Tiếp theo, mọi người cùng hát và cử điệu bài hát “Chào lửa thiêng”. Các tiết mục của các đội đã diễn tả lịch sử cứu độ với đỉnh cao là Bí tích Thánh Thể.
 
Khép lại các tiết mục là bài ca “Đời huynh trưởng”: “Một đời là huynh trưởng, suốt đời ta là huynh trưởng…”. Lời bài hát cũng là lời hứa của các sa mạc sinh trong sứ vụ huynh trưởng tương lai.
 
Đỉnh cao của đêm Lửa thiêng là giờ Chầu Thánh Thể, các sa mạc sinh cùng quỳ xung quanh Chúa Giêsu Thánh Thể. Đại diện chủng sinh, tu sĩ, ứng sinh và giáo lý viên dâng lên Chúa những lời cảm tạ, lời nguyện xin, cũng như xin lỗi Chúa vì những khuyết điểm của mình.
 
Kết thúc buổi Lửa thiêng Thánh Thể, các sa mạc sinh cùng thực hiện việc mang lửa về tim: “Màn đêm buôn lơi theo ánh lửa dần tàn… Mong mai sau ngọn lửa thiêng cháy lên đốt lòng mọi người”.
 
Cuối cùng, mỗi đội cùng họp nhau lại bên những ngọn nến lung linh để cầu nguyện và hát lên lời “Kinh tối”: “Trời đã xế chiều, …Chúa ban phép lành, một đêm ngủ an bình, hồn trong xác tươi xinh”.
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 7
  •   Khách viếng thăm 158
 
  •   Hôm nay 43,896
  •   Tháng hiện tại 1,232,153
  •   Tổng lượt truy cập 81,165,053