Giáo xứ Xuân Hoà: Lễ tuyên hứa Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh thể Laurenxô

Thứ bảy - 12/08/2017 17:58      Số lượt xem: 3173

Vào lúc 19h ngày 10 tháng 8 năm 2017, hơn 100 em giáo lý sinh và các Huynh trưởng của giáo xứ Xuân Hoà đã chính thức được thành lập với tên gọi "Xứ đoàn Thiếu nhi Thánh Thể Laurenxô", qua nghi thức tuyên hứa của Phong trào Thiếu nhi Thánh Thể Việt Nam.


Trong ngày Xứ đoàn Laurenxô ra mắt, ngoài sự hiện diện không thể thiếu của cha chính xứ Đaminh Nguyễn Thế Hưng, còn có cha Phêrô Vũ Văn Thìn, Tuyên uý Liên Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Chúa Chiên Lành Giáo Phận Hải Phòng, quý Thầy trợ uý, quý Ban chánh trương, Ban hành giáo, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa nơi đây.

Trong bài chia sẻ với cộng đoàn phụng vụ, Cha Tuyên Uý đã nhắn nhủ mọi người,  cách riêng là các em Thiếu nhi, hãy noi theo tấm gương sáng ngời về đức tin, tình mến và tinh thần sống khó nghèo của thánh Laurenxô, bổn mạng. Luôn sống theo đúng tôn chỉ của Thiếu nhi Thánh Thể là: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ.

Sau phần Phụng Vụ Lời Chúa, Cha chủ tế cử hành Nghi Thức Tuyên Hứa Ngành Ấu Nhi và Ngành Thiếu Nhi. Các TNTT vui nhận cờ, khăn, trong niềm vui lãnh nhận trách nhiệm lớn lên theo Phong Trào TNTT, hòa nhập với TNTT Giáo Phận nhà.

Trong niềm vui hân hoan, đại diện các em Thiếu Nhi bày tỏ lời cảm ơn vô cùng chân thành và sâu sắc với Cha xứ kính yêu, Cha Tuyên Uý, quý Thầy, quý ban hành giáo cùng toàn toàn thể cộng đoàn, đã luôn nâng đỡ dìu dắt và hôm nay hiện diện cầu nguyện cho các em.

Xin Chúa chúc lành cho các em luôn biết cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu Thánh Thể về sự hiền lành và khiêm nhường" như lý tưởng của Thiếu Nhi Thánh Thể hướng tới, và cho tân Ban Quản trị của giáo xứ biết tận dụng khả năng Chúa ban để phục vụ Xứ đoàn TNTT ngày một lớn lên trong Chúa Giêsu Thánh Thể, góp phần cho giáo xứ ngày một sinh động và lớn mạnh hơn.
Gx. Xuân Hòa

Xuanhoa (15)
Xuanhoa (9)
Xuanhoa (13)
Xuanhoa (12)
Xuanhoa (6)

Xuanhoa (11)
Xuanhoa (5)
Xuanhoa (20)

Xuanhoa (18)
Xuanhoa (10)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 17 trong 4 đánh giá
Xếp hạng: 4.3 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 219
 
  •   Hôm nay 54,990
  •   Tháng hiện tại 1,185,352
  •   Tổng lượt truy cập 81,118,252