Giáo xứ Tiên Đôi và Xuân Quang: thành lập Thiếu Nhi Thánh Thể

Thứ tư - 23/08/2017 20:29      Số lượt xem: 3313

Sau một thời gian dài ấp ủ và trải qua một mùa hè sôi nổi với các chương trình học giáo lý, Kinh thánh và vui chơi, Chúa nhật ngày 20 tháng 8 vừa qua đã đánh dấu một bước tiến quan trọng của thiếu nhi hai giáo xứ Tiên Đôi và Xuân Quang khi các em đã chính thức tuyên hứa thành lập Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể và nhận thánh quan thầy là Anrê Phú Yên và Maria Gôrétti.

Trong ngày trọng đại này, ngoài sự hiện diện không thể thiếu của cha chính xứ Giuse Nguyễn Văn Huy, còn có cha Phêrô Vũ Văn Thìn, tuyên uý Liên đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể Chúa Chiên Lành Giáo phận Hải Phòng, và đặc biệt là sự hiện diện của gần 200 em thiếu nhi của hai giáo xứ Tiên Đôi và Xuân Quang cùng các bậc phụ huynh.

Ngay từ 7h sáng, các em đã tập trung đông đủ về thánh đường giáo xứ Tiên Đôi để cùng nhau tham gia chương trình tổng kết hè vừa qua. Sau những ngày học giáo lý và Kinh Thánh thật bổ ích, các em đã có dịp thể hiện năng khiếu của mình cũng như những kiến thức đã học được qua việc “diễn tả Kinh Thánh bằng những cử chỉ và bức vẽ”.

Cuộc thi được bắt đầu với những phần thi rất gay cấn đến từ 8 nhóm trong hai giáo xứ. Những đoạn Phúc âm, những dụ ngôn, những phép lạ đã được các “diễn viên” bán chuyên nghiệp diễn lại bằng các cử chỉ, bức vẽ rất đơn sơ nhưng thật dễ hiểu cho các khán giả và cổ động viên. Đan xen giữa các phần thi là những vũ điệu rất sôi động của các anh chị huynh trưởng giúp cho ngày tổng kết thêm phần hào hứng.

Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 10h. Trong bài giảng, Cha tuyên uý Phêrô đã nhắn nhủ mọi người, cách riêng là các em thiếu nhi chú tâm đến đời sống cầu nguyện và sống theo tôn chỉ của Thiếu Nhi Thánh Thể là: cầu nguyện, rước lễ, hy sinh và làm việc tông đồ.

Trong nghi thức tuyên hứa, các em vui mừng và hãnh diện nhận khăn và cờ Xứ đoàn để chính thức hòa mình vào phong trào Thiếu Nhi Thánh Thể trong toàn Giáo phận.

Trong niềm vui hân hoan, một em đại diện cho các thiếu nhi đã bày tỏ lời cảm ơn vô cùng chân thành và sâu sắc với cha xứ Giuse, cha tuyên uý, quý thầy, quý ban chánh trương, ban hành giáo, quý phụ huynh cùng toàn toàn thể cộng đoàn, đã luôn nâng đỡ dìu dắt và hôm nay hiện diện để chung vui và cầu nguyện cho các em.

Xin chúc mừng hai giáo xứ, đặc biệt là các em thiếu nhi. Nguyện xin Chúa chúc lành cho các em để các em luôn biết cố gắng sống theo gương Chúa Giêsu Thánh Thể.

 
Giáo xứ Tiên Đôi
 
Một số hình ảnh trong ngày lễ
Vũ điệu khởi động của các huynh trưởng
Cha xứ khai mạc ngày hội
 Phần thi kinh thánh được diễn tả bằng cử chỉ
Phần thi kinh thánh được diễn tả bằng bức vẽ Rước đoàn đồng tế
Thánh lễ bắt đầu
 
Cha tuyên úy chia sẻ
 
Nghi thức trao khăn cho các em TNTT
Cha tuyên úy trao quyết định thành lập cho trưởng hai xứ đoàn Phụng vụ Thánh Thể
Trao phần thưởng tổng kết hè


 Chụp ảnh lưu niệm

 
Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 3.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 240
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 231
 
  •   Hôm nay 4,260
  •   Tháng hiện tại 1,248,269
  •   Tổng lượt truy cập 81,181,169