Tập huấn Legio Mariae Curia Vĩnh Bảo I

Thứ sáu - 15/12/2023 17:20      Số lượt xem: 618

Thứ Năm, ngày 14 tháng 12 năm 2023, Ban Quản trị và các ủy viên của Legio Mariae thuộc hội đồng Curia Vĩnh Bảo I đã tham gia buổi tập huấn tại nhà hội trường nhà xứ Nam Am.

QUANGphoto 3
Buổi tập huấn này có sự hiện diện của cha Giuse Nguyễn Văn Thông - chính xứ Nam Am, cha Linh giám Commitium giáo phận Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện, cùng các anh chị thuộc Ban Quản trị Hội đồng Commitium giáo phận, và đông đảo anh chị em thuộc Curia Vĩnh Bảo I.
QUANGphoto 2
Sau những lời kinh cầu nguyện khai mạc buổi tập huấn, một vị đại diện đã giới thiệu các thành phần tham dự. Tiếp đến, cha Giuse Nguyễn Văn Thông đã chia sẻ về chủ đề của Thượng Hội đồng Giám mục thế giới XVI: “Hướng tới một Hội Thánh hiệp hành: Hiệp thông, tham gia và sứ vụ”. Trong phần trình bày, cha Giuse đã cắt nghĩa cách sơ lược ý nghĩa của hạn từ “hiệp hành”: Giáo Hội hiệp hành có nghĩa là cùng nhau tiến bước để truyền giáo, một Hội Thánh lữ hành, luôn ở “trên đường” để truyền giáo. Để cùng nhau tiến bước trên con đường truyền giáo, Giáo Hội mời gọi mọi thành phần dân Chúa hãy thực hiện ba điều: hiệp thông, tham gia, sứ vụ. Từ đó, cha mời gọi các anh chị hội viên hãy noi gương Đức Mẹ - Đấng đã sống tinh thần hiệp thông, tham gia, sứ vụ một cách tuyệt hảo, để cùng Mẹ mang ơn cứu độ của Thiên Chúa đến cho mọi người.
QUANGphoto 38
Tiếp nối chủ đề mà cha xứ Nam Am đã gợi ý, cha Linh giám Gioan Baotixita Vũ Văn Kiện đã triển khai các ý tưởng về “Giáo Hội hiệp hành” ngang qua cuộc đời của Đức Mẹ. Cha cho rằng, trong thực tế nhiều nhóm Legio còn gặp nhiều khó khăn, thiếu tinh thần đoàn kết, hi sinh phục vụ bởi chưa sống mầu nhiệm hiệp thông nghĩa là lỏng lẻo trong đời sống kết hiệp với Chúa vì thiếu vắng sự cầu nguyện, từ đó dẫn tới sự lỏng lẻo trong tương quan với nhau giữa các thành viên trong hội nhóm, và thiếu tinh thần phục vụ tha nhân. Từ nhận định trên, cha kêu mời quý anh chị hãy xây dựng tình hiệp thông với Chúa, củng cố sự hiệp thông với nhau, từ đó thúc đẩy tinh thần tham gia vào đời sống và sứ vụ, cách cụ thể là mang Chúa đến cho anh chị em khô khan nguội lạnh, và những ai chưa nhận biết Chúa.
QUANGphoto 60
Sau phần chia sẻ của cha Linh giám, anh Trưởng Hội đồng Giáo phận Giuse Nguyễn Văn Mừng trình bày về phận sự của ủy viên Ban Quản trị các cấp và các ủy viên. Tiếp đến, anh phó Hội đồng Giáo phận Gioan Baotixita Đinh Quang Số trình bày về nhiệm vụ Thông tín viên Legio Mariae.
QUANGphoto 56
Trước khi kết thúc buổi tập huấn, quý cha đã lắng nghe các tâm tư nguyện vọng của các ủy viên tham dự và giải đáp các thắc mắc của quý anh chị về cách thức hoạt động, tinh thần tham gia, đồng thời nêu nên những khó khăn vướng mắc khi tham gia các hoạt động tông đồ tại các giáo xứ. Với những giải đáp tận tình, quý cha đã giúp anh chị tháo gỡ những khúc mắc cho các hoạt động tông đồ của các nhóm Legio nơi giáo xứ.
QUANGphoto 91
Buổi tập huấn được kết thúc bằng lời kinh tạ ơn Chúa và Đức Mẹ. Quý cha cùng anh chị cùng chung vui với nhau trong bữa cơm huynh đệ. Qua dịp tập huấn này, chắc hẳn các anh chị hội viên tham dự sẽ kín múc được nhiều ơn Chúa và trau dồi cho mình những tri thức cần thiết về đường hướng của Giáo Hội, từ đó sẵn sàng ra đi làm chứng cho Chúa cách hiệu quả hơn.
Bài viết: Người Loan Tin
Hình ảnh: Giuse Vũ Thế Quang - BTT Giáo xứ Nam Am
Một số hình ảnh
QUANGphoto 1
QUANGphoto 5QUANGphoto 16QUANGphoto 21QUANGphoto 29QUANGphoto 43QUANGphoto 53QUANGphoto 77QUANGphoto 94QUANGphoto 83

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 181
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 171
 
  •   Hôm nay 42,271
  •   Tháng hiện tại 1,286,280
  •   Tổng lượt truy cập 81,219,180