Hội Thăng Tiến Gia đình giáo xứ Trang Quan mừng lễ Quan thày

Thứ ba - 01/08/2023 21:00      Số lượt xem: 619

Chúa Nhật ngày 30/07/2023, Hội thăng tiến Gia đình giáo xứ Trang Quan-Đồng Giới mừng lễ Quan thày thánh Gioakim và Anna và hai năm nhân ngày thành lập.

Picture1
Sau hai năm được thành lập và đi vào hoạt động, hội đã và đang phát triển ổn định, số lượng các gia đình tham gia hội đang tăng mỗi ngày. Nếu những ngày đầu các tổ chức và hoạt động nhằm thu hút các gia đình tham gia thì những dịp gần đây, Hội bắt đầu hoạt động theo hướng phát triển và thăng tiến trong đời sống thiêng liêng nơi các nhóm gia đình. Đó cũng là ấp ủ bấy lâu nay của cha linh hướng đã thao thức với Hội.
Picture2
Điều đặc biệt trong thánh lễ sáng Chúa nhật XVII Thường Niên mừng Quan thày còn có đông đảo các em thiếu nhi, các Huynh trưởng, quý cộng đoàn trong giáo xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ. Hôm nay cũng là ngày tổng kết của các em khối Thêm Sức, các em làm bài thu hoạch để chuẩn bị lãnh nhận Bí tích trong dịp gần đây.
Picture3

Thánh lễ mừng Quan thày bắt đầu vào lúc 10h00 do cha xứ Giuse Vũ Văn Khương chủ tế.

Trong Thánh lễ, cha Giuse chia sẽ về vấn đề giữ gìn hạnh phúc trong gia đình trong xã hội hôm nay. Gia đình hạnh phúc là khi bố mẹ hòa thuận, thương yêu và quan tâm nhau và con cái biết vâng lời cha mẹ. Cha xứ liên hệ hình ảnh gia đình hạnh phúc quý như kho báu trong thửa ruộng, như viên ngọc quý mà người thương gia tìm kiếm bấy lâu trong Tin mừng Chúa Giêsu kể.

Picture13Theo như cách của người đi tìm ngọc quý, họ sẽ bán đi tất cả những gì mình có để chiếm được kho báu hay ngọc quý ấy. Gia đình hạnh phúc là ‘ngọc quý’ và điều quan trọng là mỗi gia đình cần biết gìn giữ nó bằng cách, mỗi người hãy ‘bán đi tất cả’ những ích kỷ, đặt gia đình là thứ nhất trong mọi ưu tiên và luôn ý thức Chúa là tâm điểm của gia đình. Mỗi gia đình luôn ý thức như vậy, chắc chắn Chúa sẽ làm cho viên ngọc ấy sáng lấp lánh mỗi ngày.

Sau bài giảng, Thánh lễ diễn tiến như thường lệ.
Picture17
Cuối Thánh lễ, Ban điều hành hội giới thiệu với cộng đoàn có 22 gia đình kỷ niệm 15 năm ngày cưới. Cha xứ Giuse và Ban điều hành cũng có phần quà và những lời chúc mừng các cặp gia đình.
Picture8
Đại diện cho Hội, vị đại diện dâng lời tạ ơn Chúa, cảm ơn cha xứ Giuse, quý sơ, quý chức Ban hành giáo và cộng đoàn đã luôn quan tâm, cầu nguyện cho Hội trong Thánh lễ mừng Quan thày cũng như trong năm qua.
Picture18
Picture10
Hôm nay cũng là ngày tổng kết kỳ học giáo lý của xứ Đoàn, một Huynh trưởng đại diện cũng có lời cảm ơn tới cha xứ, quỳ thày, quý sơ, quý chức Ban hành giáo và quý phụ huynh đã nâng đỡ, dạy dỗ và chung sức để giúp cho thiếu nhi trong toàn giáo xứ có nhiều cơ hội được học tập và thăng tiến mỗi ngày.
Picture4
Kết thúc Thánh lễ, các gia đình mừng kỷ niệm 15 năm ngày cưới và các em thiếu nhi chụp chung với cha xứ những bức hình lưu niệm nhân ngày mừng lễ.
 
 
Bài viết: Ban TT Hội Thăng Tiến
Hình ảnh: BTT Giáo xứ
Một số hình ảnh khác
Picture11
Picture12
Picture15Picture16Picture18Picture19Picture23
tn
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 212
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 198
 
  •   Hôm nay 5,914
  •   Tháng hiện tại 503,489
  •   Tổng lượt truy cập 81,811,465