Giáo xứ Hòn Gai: 276 em thiếu nhi lãnh nhận bí tích Thêm sức

Thứ hai - 31/07/2023 17:10      Số lượt xem: 1202

Chúa nhật, ngày 30/7/2023 thật là một ngày hồng phúc, một “Lễ Hiện Xuống mới” đối với giáo xứ Hòn Gai khi 276 em thiếu nhi được Đức Giám mục Vinh Sơn ban bí tích Thêm Sức.

Để giúp các em chuẩn bị tâm hồn xứng đáng lãnh nhận Chúa Thánh Thần, cha phụ tá Matthêu, quý sơ dòng thánh Phaolô, các chú ứng sinh Tiểu Chủng viện thánh Liêm và giáo lý viên đã miệt mài suốt hơn hai tháng qua vào các ngày trong tuần và trước đó là vào các buổi sáng Chúa nhật trong năm.
Vì số ứng viên lãnh nhận bí tích Thêm Sức quá đông, nên trong nhà thờ chỉ dành riêng cho các em lãnh nhận bí tích và người đỡ đầu, còn phụ huynh và rất đông tín hữu phải tham dự bên ngoài nhà thờ.
Ban sáng tại Hạ Long có mưa to, nhưng gần tới giờ đón Đức cha thì trời lại hửng nắng rất đẹp. Cha Giuse chính xứ cùng đoàn hơn 100 các em xưng tội rước lễ lần đầu, các bậc phụ huynh, Hội đồng Mục vụ giáo xứ chào đón Đức Giám mục ngay gần chân dốc nhà thờ.
Them Suc Hon Gai 2023 (15)
Khi tới cuối nhà thờ, 276 em thiếu nhi sắp lãnh nhận bí tích Thêm Sức đã xếp hàng sẵn sàng chờ đón Đức Giám mục chụp hình kỷ niệm.
Tại trên cung thánh nhà thờ, cha xứ Giuse vui mừng giới thiệu Đức Giám mục với cộng đoàn. Đức cha bày tỏ niềm vui được chứng kiến một sức sống trẻ trung của Giáo hội nơi giáo xứ Hòn Gai.
Thánh lễ Thêm Sức được cử hành hết sức trang nghiêm và đạo đức, dầu số người chịu phép Thêm Sức rất đông nhưng rất trật tự và sốt sắng.
Trong bài giảng, Đức Giám mục cắt nghĩa về vai trò của Chúa Thánh Thần trong đời sống của người Kitô hữu. Ngài mời gọi các em thiếu nhi hãy để Chúa Thánh Thần hoạt động trong tâm hồn, hãy biết sống theo sự thật, không gian dối.
Cuối Thánh lễ, cha Giuse đại diện cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức và cộng đoàn giáo xứ Hòn Gai bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức Giám mục.
Nhân dịp này, cha Giuse cũng trình bày với Đức Giám mục việc thực hiện đường hướng mục vụ của giáo phận “Cổ võ việc đọc - suy niệm - sống Lời Chúa” của giáo hạt Hòn Gai. Cho đến nay, cả Giáo hạt đã có gần 5.000 gia đình Công giáo đọc và suy niệm Lời Chúa hằng ngày trước bữa ăn tối. Cha Giuse cũng dâng lên Đức Giám mục cuốn tài liệu mà giáo hạt đang sử dụng.
Có thể là hình ảnh về 4 người và hoa
Sau cùng, cha Giuse giới thiệu với Đức Giám mục 64 thành viên của Hội đồng Mục vụ mới của giáo xứ Hòn Gai.
Thánh lễ Thêm Sức khép lại, nhưng Chúa Thánh Thần đã tràn ngập tâm hồn các tín hữu, tràn ngập cộng đoàn giáo xứ Hòn Gai để mọi người có thể sẵn sàng làm chứng cho Chúa trong cuộc sống hiện tại.
Bài: BBT giáo xứ Hòn Gai
Hình ảnh: Gabriel Media

Một số hình ảnh khác:



















Có thể là hình ảnh về 5 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 10 người

Có thể là hình ảnh về 6 người và văn bản

Có thể là hình ảnh về 7 người






 
Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 3.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 13
  •   Khách viếng thăm 211
 
  •   Hôm nay 8,385
  •   Tháng hiện tại 505,960
  •   Tổng lượt truy cập 81,813,936