Thánh lễ tạ ơn và nghi thức làm phép Trụ sở Tu hội Tận Hiến

Thứ tư - 15/05/2019 12:32      Số lượt xem: 4730

Vào lúc 9h30 ngày 13 tháng 5 vừa qua, Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa giáo phận Hải Phòng, đã chủ sự thánh lễ tạ ơn và nghi thức làm phép trụ sở Tu hội Tận Hiến tại số 60 Phố An Toàn, Phường Hòa Nghĩa, Quận Dương Kinh, Thành Phố Hải Phòng.

DSC 6379
 
Cùng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn và nghi thức làm phép, có đông đảo quý cha, quý thân nhân, ân nhân, quý khách và cộng đoàn đến từ nhiều nơi trong Giáo phận.

Trước khi làm phép ngôi nhà mới được đặt làm trụ sở của Tu hội, Đức Tổng Giuse đã nói lên ý nghĩa và mục đích ngôi nhà này: “Tu Hôi Tận hiến thành lập đến nay đã hơn nửa thế kỷ, nhưng với nhiều khó khăn và lý do khác nhau, đến hôm nay Tu hội mới có một ngôi nhà để làm trụ sở. Đây sẽ là nơi để các chị em quy tụ trong những dịp tĩnh tâm, hội họp, học hỏi và giao lưu, và đây cũng là nơi để các chị em cao tuổi nghỉ ngơi”. 

Sau nghi thức làm phép, đoàn đồng tế tiến vào nhà thờ giáo xứ An Toàn để cùng với Đức Tổng hiệp dâng thánh lễ tạ ơn. Mượn lời của bài hát ca nhập lễ: “Tiến vào cung thánh tâm tư con nhảy mừng, dâng Chúa (í a) nhân từ tiếng hát ngợi khen, muôn lòng chung nhịp vang tiếng chúc vinh suy tôn Ngài muôn đời..”, Đức Tổng mời gọi cộng đoàn phụng vụ hãy cùng với chị em Tu hội Tận hiến hân hoan vui mừng tạ ơn Chúa, vì những ơn lành mà Người đã ban cho, nhất là hôm nay qua sự yêu thương, giúp đỡ của mọi người mà Tu hội đã có một ngôi nhà để làm trụ sở.

Trong bài giảng, Đức Tổng đã diễn tả Giáo hội như một đoàn rước, trong đoàn rước có nhiều thành phần khác nhau: Giám mục, linh mục, tu sĩ, giáo dân; có những người học hành uyên bác nhưng cũng có những người bình dân; có những người đạo đức thánh thiện, nhưng cũng có những người tội lỗi,… Tất cả phải theo sự hướng dẫn của một Mục Tử tối cao là Đức Giêsu Kitô, bởi Người chính là đầu của Giáo hội, còn tất cả những người trong đoàn rước là chi thể. Vậy mỗi tín hữu phải làm thế nào để sống xứng đáng là chi thể của Giáo hội? Đức Tổng mời gọi tất cả mọi người, hãy biết lắng nghe, tuân giữ, thực hành và loan truyền Lời Chúa mỗi ngày. Đó cũng chính là sứ mạng của Giáo hội và cũng là sứ mạng của mỗi người, cách đặc biệt với những người dâng mình cho Chúa.

Tiếp đến, Đức tổng cũng nói đến hình ảnh của Giáo hội địa phương là giáo phận Hải Phòng với nhiều thành phần khác nhau, trong đó, ngài đặc biệt nhắc đến sự hiện diện của 6 dòng tu và tu hội. Các Tu hội và Dòng tu, tuy có nhiều sự khác biệt, nhưng lại có chung một mục đích là phục vụ và nên thánh trong đời dâng hiến.

Sau lời nguyện hiệp lễ, một chị đại diện cho Tu hội đã xúc động dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn và tri ân quý Đấng bậc cũng như cám ơn quý thân nhân, ân nhân, quý khách xa gần và cộng đoàn dân Chúa đã cầu nguyện, động viên, góp công, góp của cho công trình của trụ sở trong thời gian qua, và hôm nay lại về hiệp dâng thánh lễ Tạ ơn trong bầu khí trang nghiêm và sốt sáng. Chị đại diện không quên xin Đức Tổng và mọi người tiếp tục cầu nguyện và giúp đỡ để công trình của trụ sở được hoàn thành những phần còn dang dở.

Trước khi ban phép lành, Đức Tổng nhắn nhủ các chị em Tận Hiến hãy cố gắng sống yêu thương đoàn kết, cộng tác tích cực với cha xứ và mọi người để làm việc tông đồ, qua đó cho mọi người nhận thấy giá trị và sự thay đổi khi có sự hiện diện của Tu hội nơi đây.  
Đôi nét về Tu Hội Tận Hiến
Tu hội chính thức được Đức cha cố Phêrô Maria Khuất Văn Tạo thành lập năm 1970. Các chị em trong Tu hội được mời gọi sống thánh hiến dâng mình cho Chúa, để cộng tác trong công cuộc loan báo Tin Mừng trên mảnh đất giáo phận Hải Phòng thân yêu.

Hiện nay các chị em đang âm thầm sống và làm việc tại nhiều giáo xứ trong giáo phận với những công việc như: dạy hát, dạy dâng hoa, dạy kinh, dạy giáo lý, coi trẻ mồ côi và lớp học tình thương, mở nhà may, nhà sách và nhiều công việc khác nữa. Đây tuy là những công việc nhỏ bé và khiêm tốn, nhưng đã mang lại nhiều hiệu quả trong công việc truyền giáo.

Trụ sở mới của chị em được xây dựng trên mảnh đất rộng 500m2, ngôi nhà 2 tầng với tổng diện tích sử dụng là 600m2. Tổng kinh phí cho công trình là gần 4 tỷ đồng (cả tiền đất).
 
Ant. Trọng Vũ
DSC 6384
DSC 6394

DSC 6397
DSC 6405
DSC 6406
DSC 6380
DSC 6413
DSC 6415
DSC 6425
DSC 6424
DSC 6429
DSC 6431
DSC 6433
DSC 6456
DSC 6463

DSC 6467
DSC 6469
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 163
  •   Máy chủ tìm kiếm 12
  •   Khách viếng thăm 151
 
  •   Hôm nay 36,577
  •   Tháng hiện tại 87,510
  •   Tổng lượt truy cập 81,395,486