Giáo xứ Lãm Hà kết thúc tháng hoa, dâng lễ kính Mình và Máu Thánh Chúa, ra mắt Đội kim nhạc

Thứ ba - 31/05/2016 15:20      Số lượt xem: 3055

Chúa Nhật, ngày 29 tháng 5 năm 2016, giáo xứ Lãm Hà vui mừng đón nhận ngày đại Hồng phúc, ngày giáo xứ tổ chức dâng hoa, kiệu hoa kết thúc tháng hoa kính Đức Mẹ, cũng là ngày lễ kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa, đồng thời là ngày hội kim nhạc giáo xứ chính thức ra mắt sau bao ngày ấp ủ.

Chương trình được bắt đầu vào lúc 16h30, các đội tiến hoa trong toàn giáo xứ lần lượt dâng hoa lên Đức Mẹ. Những lời ca trầm bổng, những sắc hoa muôn sắc biểu lộ cho lòng con cái yêu mến, kính dâng lên Đức Mẹ.

Tiếp đến vào 18h30, Cha xứ An tôn cùng toàn thể cộng đoàn cung nghinh Đức Mẹ quanh các con đường khu phố của Giáo xứ, như thể Đức Mẹ đang viếng thăm mọi con phố, mọi gia đình trong Giáo xứ để chúc lành cho con cái Mẹ. Các con cái với những cánh hoa mang hương sắc nhân đức của Mẹ cùng với những ánh đèn tạo nên khung cảnh lung linh muôn sắc màu tôn thêm vẻ đẹp của Đức Maria Nữ vương.

Đỉnh cao của ngày đại Hồng Phúc, vào lúc 19h30, sau khi cung nghinh Đức Mẹ qua các tuyến phố, cộng đoàn cùng với Cha xứ Antôn Nguyễn Văn Ninh dâng thánh lễ trong thể kính Mình và Máu Thánh Chúa. Trong thánh lễ, Cha chủ tế nhắc nhớ cộng đoàn về ý nghĩa của “Lễ kính trọng thể Mình và Máu Thánh Chúa” và cách thức tham dự của cộng đoàn vào các nghi lễ, nghi thức phụng vụ của Giáo hội, đặc biệt trong các Thánh lễ, để trình bày và giới thiệu Đức tin. Cha chủ tế cũng mời gọi cộng đoàn hãy đến với Đức Mẹ để Mẹ cầu bầu cho hưởng những ơn phúc từ trời cao.

Cũng trong thánh lễ, với việc công bố quyết định chuẩn y biên bản họp và danh sách ban điều hành, hội kim nhạc giáo xứ Lãm Hà chính thức ra mắt sau bao nhiêu ngày tháng các thành viên chăm chỉ cầu nguyện và luyện tập. Ra mắt hội kim nhạc, theo lời Cha xứ, là sự đánh dấu bước trưởng thành lớn mạnh của cộng đoàn giáo xứ Lãm Hà sau 10 năm hình thành và phát triển. Nó thể hiện sự cố gắng, hy sinh dấn thân của mỗi thành viên trong giáo xứ.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cho đội kim nhạc lên tạ ơn Thiên Chúa, cám ơn Cha xứ, quý tu sĩ và cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc ngày Hồng phúc trong hân hoan vui mừng của hết thay mọi người.
BBT Gx. Lãm Hà

























 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 20
  •   Khách viếng thăm 87
 
  •   Hôm nay 6,981
  •   Tháng hiện tại 57,914
  •   Tổng lượt truy cập 81,365,890