Giáo huyện Thủy Nguyên bế mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ

Thứ ba - 04/06/2019 15:36      Số lượt xem: 1296

Hàng năm mỗi độ tháng hoa về, toàn giáo huyện Thủy Nguyên như sống trong sự nô nức của những người con cái Đức Mẹ cùng quy tụ nhau trong tình hiệp nhất để cùng dâng lên Đức Mẹ những đóa hoa tươi thắm cùng những lời ca vang thánh thót.

Giáo huyện Thủy Nguyên gồm các giáo xứ Đồng Giá, Gia Đước, Hữu Quan và My Sơn, được coi sóc bởi Cha Gioakim Nguyễn Đức Báu, chính xứ Hữu Quan và Cha Giuse Nguyễn Văn Chiến, chính xứ Đồng Giá. Đã thành thông lệ, toàn giáo huyện sẽ khai mạc tháng hoa tại giáo xứ Đồng Giá và ngày bế mạc sẽ được cử hành tại giáo xứ Hữu Quan. Đây là sự kiện mang tính hiệp nhất trong Giáo Hội và cách riêng trong giáo huyện Thủy Nguyên.

Đến hẹn lại lên, Chiều ngày 01/06/2019 các con hoa từ khắp nơi trong giáo huyện Thủy Nguyên đổ về khuôn viên nhà thờ giáo xứ Hữu Quan tạo nên một bầu khí gia đình con cái Đức Mẹ tràn ngập yêu thương. Các con hoa từ các giáo xứ, giáo họ mang muôn sắc màu rực rỡ cùng về bên Đức Mẹ dâng những lời ca tiếng hát, những làn điệu cổ kim, những cánh hoa rực rỡ làm nên muôn sắc màu, nói lên muôn tấm lòng hỷ hoan yêu mến Đức Mẹ.

Khai mạc cho ngày hội dâng hoa, cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, giúp xứ Hữu Quan động viên các hội dâng hoa về đây vì lòng yêu mến Đức Mẹ. “Chúng ta đến đây dâng lên Đức Mẹ những bông hoa tươi thắm và những làn điệu du dương vì chúng ta biết rằng Đức Mẹ là Mẹ muôn hoa, là Đấng kết nối và đem ơn Chúa đến cho chúng ta và vì chúng ta luôn yêu mến Đức Mẹ cách đặc biệt. Hôm nay chúng ta bế mạc tháng hoa nhưng cả cuộc đời chúng ta mãi mãi là những bó hoa thiêng dâng cho Đức Mẹ bằng những việc làm tốt lành của chúng ta. Hôm nay các con hoa từ các giáo xứ giáo họ về đây không phải để thi thố tài năng. Nhưng để bày tỏ tấm lòng yêu mến của chúng ta dành cho Đức Mẹ, để cám ơn Mẹ vì muôn ơn lành chúng ta nhận được nơi Thiên Chúa qua lời cầu bầu của Đức Mẹ, và nói lên tình hiệp nhất trong giáo huyện Thủy Nguyên này”

Các hội dâng hoa, mỗi nơi có làn điệu và cách trình diễn riêng. Dù là giáo xứ lớn hay giáo họ nhỏ, dù cách trình bày đơn sơ khiêm tốn hay công phu chi tiết, tất cả đều như muốn nói lên rằng: Mẹ ơi, chúng con yêu mến Mẹ nhiều.

Trong Thánh lễ Tạ Ơn Kính Đức Mẹ, Cha Giuse Nguyễn Văn Chiến, chính xứ Đồng Giá đã chia sẻ về lòng yêu mến của con cái dành cho Đức Mẹ. Qua đó cho thấy hình ảnh Đức Mẹ là người Mẹ hiền trong Giáo Hội, ai yêu mến Đức Mẹ thì luôn làm đẹp lòng Mẹ và chắc chắn rằng những lời cầu nguyện của chúng ta dâng lên Thiên Chúa sẽ được Đức Mẹ nâng đỡ và dẫn dắt. Ngài cũng chỉ cho thấy trong muôn hoa, có một bông hoa đẹp nhất, đó là Bông Hoa Maria, là Đức Mẹ, Mẹ được tôn vinh là Mẹ Muôn Hoa. Và đó cũng là ý nghĩa của tháng Năm dâng hoa kính Đức Mẹ, là lời mời gọi mỗi chúng ta cũng sẽ là những bông hoa thắm dâng lên Đức Mẹ yêu dấu.

Kết thúc thánh lễ, cha chủ tế Gioakim Nguyễn Đức Báu khích lệ động viên toàn giáo huyện cố gắng cùng nhau tạo nên một nét đẹp hiệp nhất trong giáo huyện, để rồi mỗi tháng hoa về mọi con cái Đức Mẹ trong giáo huyện lại quầy quần bên Mẹ và dâng những lời ca thiết tha kính mẹ. Và Ngài hẹn cùng gặp gỡ nhau nơi mùa hoa năm tới.

Mùa hoa đã khép lại, nhưng dư âm tháng hoa còn để lại trong lòng mỗi người. Để rồi mỗi người biết nhìn lên Đức Mẹ lúc khổ đau cũng như khi vui mừng. Biết noi gương Đức Mẹ sống đẹp lòng Chúa và nhất là được trở nên giống Đức Mẹ khi mỗi chúng ta là một bông hoa nhỏ được đặt dưới chân một bông hoa lớn là Đức Maria. Để rồi tất cả chúng ta được Mẹ che chở dẫn dắt trên hành trình Đức Tin, hành trình tiến về Nước Trời.
 
Bài viết: Jos. Tiến Dũng
====================================
Hình ảnh ngày giã hoa tại giáo xứ Hữu Quan

giao huyen thuy nguyen be mac thang hoa 2019 9
giao huyen thuy nguyen be mac thang hoa 2019 4
giao huyen thuy nguyen be mac thang hoa 2019 5
giao huyen thuy nguyen be mac thang hoa 2019 6
giao huyen thuy nguyen be mac thang hoa 2019 7






giao huyen thuy nguyen be mac thang hoa 2019 1


 
Hình ảnh: VănTrung

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 366
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 345
 
  •   Hôm nay 45,860
  •   Tháng hiện tại 96,793
  •   Tổng lượt truy cập 81,404,769