Đoàn chiên Phú Lộc - Chi Khê đón vị mục tử mới

Thứ năm - 13/12/2018 09:42      Số lượt xem: 2498

Vào lúc 15h00 ngày 11/12/2018, tại giáo xứ Phú Lộc đã diễn ra nghi thức nhận xứ của cha Giuse Phạm Văn Tuận. Thánh lễ tạ ơn do cha quản hạt Kẻ Sặt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên chủ sự.


Chuyển xứ đối với đời sống và sứ vụ của linh mục là một nét đẹp. Bởi lẽ, qua bí tích Truyền chức thánh, linh mục được thánh hiến để thuộc trọn về Chúa và nhận Ngài là gia nghiệp của mình. Vì thế, linh mục luôn luôn sẵn sàng lên đường để thực thi sứ mạng cách thanh thoát và vui tươi, không chiếm hữu gì làm của riêng mình, nhưng luôn biết trao ban bản thân cho muôn người. Ngày 11/12/2018, nét đẹp của đời sống và sứ vụ linh mục lại được họa lại trên mảnh đất thân yêu giáo xứ Phú Lộc, qua việc giáo xứ đón cha xứ mới Giuse Phạm Văn Tuận.

Hiện diện trong Thánh lễ tạ ơn có khoảng 30 cha trong giáo phận, quý nam nữ tu sĩ, quý Ban Chánh trương, Ban Hành giáo các xứ họ, quý khách thân quen, quý chính quyền địa phương, giáo dân đến từ nhiều giáo xứ nơi cha xứ mới đã phục vụ và đông đảo cộng đoàn giáo dân Phú Lộc, Chi Khê.

Khởi đi từ dụ ngôn “Con chiên lạc” của thánh sử Matthêu 18, 12-14, cha giảng lễ Gioakim Đặng Văn Hoàng đã làm nổi bật lên vai trò và cách ứng xử cần phải có của mục tử với từng con chiên, đặc biệt là con chiên bị lạc: “Giữa 99 con chiên không bị lạc và một con chiên bị lạc lối, mục tử chọn đứng về phía nào? Mục tử hay người chăn chiên có là người ưu tư và lo lắng cho con chiên bị lạc đường không? Mục tử có đi tìm và đưa chiên lạc lối trở về hay không?”

Cách ứng xử này cũng được nhắc đến trong sách Tiên tri Êdêkien: “Có lời Đức Chúa phán với tôi rằng: khốn cho các mục tử Israel, những kẻ chỉ biết lo cho chính mình! Nào mục tử không phải chăn dắt đàn chiên sao? Sữa các ngươi uống, len áo các ngươi đang mặc, chiên béo tốt các ngươi làm thịt, nhưng các ngươi lại không lo chăn dắt đoàn chiên. Chiên đau yếu, các người không làm cho mạnh, chiên bệnh tật, các ngươi không chữa cho lành, chiên bị thương, các ngươi không băng bó, chiên đi lạc, các ngươi không đưa về, chiên bị mất, các ngươi không đi tìm.”

Từ hai câu hỏi và đoạn trích trong sách Tiên tri Êdêkien trên, cha giảng lễ nhấn mạnh đến yếu tố cần thiết phải có của người mục tử, là luôn biết sống quên mình, dấn thân phục vụ đoàn chiên, đến với từng con chiên nhất là những con chiên lạc. “Tìm kiếm những con chiên lạc” cũng là điều mà Chúa Giêsu đã làm khi Ngài còn ở trần gian, và Ngài cũng mong muốn những mục tử của Ngài luôn biết dành sự ưu ái và tình thương cho những người trong cộng đoàn bị lạc đường “Ta đến để tìm kiếm và cứu những gì đã hư mất, Ta đến để kêu gọi người tội lỗi chứ không phải người công chính”.

Cha Gioakim kết thúc bài giảng với lời nhắn gửi: “Ước mong cha Giuse sẽ họa lại dung mạo của Chúa Giêsu là vị Mục Tử nhân lành và yêu thương từng con chiên. Với lòng nhiệt thành và sức trẻ, ngài sẽ không để đoàn chiên Phú Lộc và Chi Khê bị lạc mất nhưng sẽ làm cho đoàn chiên nơi đây được thăng tiến, no thỏa nơi đồng cỏ xanh tươi.”

Thánh lễ nhận xứ kết thúc với lời cám ơn của cha tân chính xứ. Ngài cảm ơn những tình cảm quý báu và sự hiện diện đông đảo của quý cha đồng tế và toàn thể cộng đoàn đã dành cho mình. Cách riêng, trong lời ngỏ với cộng đoàn Phú Lộc, ngài mong ước nhận được sự nhiệt tình cộng tác của mọi thành phần dân Chúa, để cùng nhau xây dựng giáo xứ luôn hiệp nhất, thăng tiến  và bình an.

 
Vũ Văn Quyền
 
 









 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 165
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 49,624
  •   Tháng hiện tại 835,113
  •   Tổng lượt truy cập 82,143,089