Ủy Ban Mục Vụ Di Dân Giáo Phận kiện toàn cơ cấu tổ chức và bàn thảo chương trình hoạt động

Thứ ba - 19/09/2023 18:07      Số lượt xem: 1223

Thứ Ba, ngày 12 tháng 9 năm 2023, tại giáo xứ Nam Pháp, Ủy Ban Mục Vụ Di Dân Giáo Phận đã tổ chức buổi họp bàn nhằm kiện toàn cơ cấu tổ chức và đề ra chương tình hoạt động trong thời gian tới.

TUY03443
Tham dự buổi gặp gỡ có sự hiện diện của cha Gioan Baotixita Bùi Văn Hân - Đặc trách Ủy ban Mục vụ Di dân Giáo phận, quý cha phụ trách mục vụ di dân tại các giáo hạt và đại diện anh chị em trong ban điều hành lâm thời tại một số giáo xứ trong giáo phận.

Buổi gặp gỡ được mở đầu bằng lời cầu nguyện khai mạc để xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn cho mỗi thành viên tham dự. Tiếp đến, cha Đặc trách Gioan Baotixita giới thiệu các thành phần tham dự, mục đích và diễn tiến buổi họp mặt.
TUY03434
Sau phần giới thiệu chung, cha Đặc trách trình bày cách vắn tắt về lịch sử mục vụ di dân của Giáo hội nói chung, Giáo hội Việt nam cách riêng. Từ những định hướng chung của Ủy ban Di dân của Hội đồng Giám mục Việt Nam, cha Đặc trách Giáo phận mời gọi quý cha và anh chị em trong các giáo hạt kiện toàn cơ cấu tổ chức và đưa ra những thao thức mục vụ hầu giúp đỡ anh chị em xa quê đang sinh sống trong toàn Giáo phận.

Tiếp sau, quý cha trưởng ban tại giáo hạt báo cáo về hiện trạng mục vụ di dân trên địa bàn mà quý cha phụ trách và đưa ra các ý kiến đóng góp để kiện toàn có cấu tổ chức và đề ra các sáng kiến mục vụ.
TUY03445
Sau khi lắng nghe các ý kiến của quý cha và anh chị em hiện diện, Ủy Ban Mục Vụ Di Dân Giáo Phận đã thống nhất:
   - Cơ cấu tổ chức và định hướng của Ủy Ban cấp Giáo phận và Giáo hạt hoạt động theo chỉ dẫn của Ban mục vụ Di dân thuộc Hội Đồng Giám mục Việt nam;
   - Lễ truyền thống di dân cấp giáo phận nhằm ngày lễ thánh Giuse Thợ (1/5) hàng năm;
   - Chương trình mục vụ di dân tại các giáo hạt do sáng kiến riêng và phù hợp với hoàn cảnh của từng giáo hạt; thống nhất tổ chức ngày gặp gỡ di dân cấp giáo hạt ít nhất 1 lần/ năm;
   - Những giáo xứ có anh chị em xa quê tập trung đông cần thành lập Ban mục vụ Di dân.
   - Mong muốn quy tụ và thành lập ban mục vụ di dân dành cho giáo dân Hải Phòng đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn, Đồng Nai.
TUY03441
Trước khi kết thúc cuộc họp, cha Đặc trách Gioan Baotixita nói lời cám ơn quý cha, và anh chị em giáo dân đã nhiệt thành cộng tác vào chương trình mục vụ di dân của giáo phận qua việc hiện diện và đóng góp ý kiến để ủy ban được kiện toàn và giúp đưa ra chương trình cho các hoạt động trong thời gian tiếp theo.
BTT Ủy Ban Mục vụ Di dân Giáo phận
Hình ảnh: Jos Tuy Nguyễn

 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 147
 
  •   Hôm nay 39,979
  •   Tháng hiện tại 247,981
  •   Tổng lượt truy cập 81,555,957