Khốn thay các người (Thứ Tư tuần XXVIII Tn)

Thứ ba - 11/10/2016 16:01      Số lượt xem: 2871

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca. (Lc 11,42-46)

CJ & nguoi Phariseu 3Khi ấy, Chúa phán rằng: "Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi nộp thuế thập phân, bạc hà, vân hương, và các thứ rau, mà lại bỏ qua đức công bình và lòng yêu mến Thiên Chúa: Phải thi hành những điều này, và không được bỏ những điều kia. Khốn cho các ngươi, hỡi những người biệt phái! Vì các ngươi ưa thích ngồi ghế nhất trong các hội đường, và ưa thích được chào hỏi ngoài phố chợ. Khốn cho các ngươi, vì các ngươi giống những mồ mả không rõ rệt, người ta bước đi ở trên mà không hay biết!"
Có một tiến sĩ luật trả lời Người rằng: "Thưa Thầy, Thầy nói như thế là Thầy sỉ nhục cả chúng tôi nữa". Người đáp lại rằng: "Hỡi những tiến sĩ luật, khốn cho các ngươi nữa! Vì các ngươi chất lên người ta những gánh nặng không thể vác được, mà chính các ngươi dù một ngón tay cũng không động tới".
Đó là lời Chúa.

 
Suy niệm
Tin Mừng theo thánh Luca cho chúng ta thấy, mặc dù Chúa Giêsu không hoàn toàn có cái nhìn ác cảm với những người Pharisêu, nhưng một số người trong họ có lối sống giả tạo, làm cho Chúa phải có những lời cứng cỏi mà khiển trách họ. Như chúng ta đã biết, Chúa không chúc dữ, mà Chúa chỉ than phiền và khiển trách lối sống đạo đức giả tạo của họ. Đồng thời Chúa cũng chỉ ra rằng sống theo Tin Mừng thì phải đi xa hơn những gì được quy định trong lề luật được ông Môsê công bố. Điều đáng buồn hơn là những người Pharisêu đã giả tạo lại còn tự cho mình là công chính hơn những người khác và còn đòi làm đầu thiên hạ. Như thế cái xấu lại càng trở nên tồi tệ hơn.
Thật ra trong cộng đoàn thời nào cũng có những người Pharisêu, tự cho mình là trổi vượt hơn người khác về kiến thức giáo lý và lòng đạo đức. Chính những điều đó làm cho họ không giữ được thái độ khiêm tốn đối với anh chị em, gây phiền toái cho mọi người và phá hoại hơn là xây dựng cộng đoàn. Người môn đệ đích thực của Chúa cần biết tránh xa cơn cám dỗ này.
Lm. Giuse Nguyễn Văn Thông

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 139
  •   Máy chủ tìm kiếm 19
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 19,803
  •   Tháng hiện tại 363,671
  •   Tổng lượt truy cập 81,671,647