Ông cố Gioan Baotixita an nghỉ trong Chúa

Thứ hai - 17/07/2017 22:24      Số lượt xem: 6237

Ông cố Gioan Baotixita Nguyễn Đình Tỉnh, thân phụ cha Gioakim Nguyễn Đình Hiệp, đã an nghỉ trong Chúa sau 75 năm lữ hành nơi dương thế. Thánh lễ an táng ông cố được Đức cha giáo phận long trọng cử hành tại nhà thờ Kẻ Bượi, lúc 15h00 ngày 17 tháng 7 năm 2017.

 
A3

Cùng hiệp thông với vị mục tử giáo phận và cha xứ Đông Côn, có cha Tổng đại diện Giuse, quý Cha quản hạt, quý cha đồng môn, quý cha trong và ngoai giáo phận. Chia sẻ tâm tình với gia đình nhà hiếu cùng hiệp ý cầu nguyện cho ông cố, có đông đảo quý tu sĩ, quý thân nhân và quý khách có mối liên hệ với cha Gioakim. Sự hiện diện đông đảo của các cha và cộng đoàn, dù những trận mưa bão không ngừng ập đến, là dấu chỉ hiệp thông và sự ưu ái mọi người dành cho ông cố khi từ giã trần gian, và cho gia đình tang quyến, cách riêng là cha Gioakim trong lúc nghẹn ngào thương nhớ của giây phút ly biệt người thân yêu.
 
IMG 9121
 

Cái chết không chỉ là sự mất mát đau thương, mà còn là một điều khắc nghiệt nhất trong cuộc sống, bởi nó làm tan mọi giấc mơ, chấm hết mọi dự tính; khi mắt nhắm lại, tay buông xuôi, người nằm xuống để lại mọi sự nơi trần gian, ra đi với hai bàn tay trắng. Tuy nhiên, Đức cha chia sẻ, Đức tin dạy cho chúng ta biết rằng, cái chết là sự chấm dứt đời này, nhưng không phải là kết thúc. Lời Chúa quả quyết rằng: "Linh hồn người công chính ở trong tay Chúa, đau khổ và cái chết không làm gì được họ" (Kn 3,1).
DSC 0884

Như thế, với đức tin, cái chết trở thành điểm đến cho cuộc lữ hành nơi trần gian, là nơi mà những giấc mơ trên dương thế được thành tựu. Bởi vậy mà trước cái chết thương đau người Kitô hữu vẫn không ngớt cất lên những bài ca hỷ hoan với niềm tin yêu và hy vọng vào một tương lai của sự sống viên mãn.

Hướng về người nằm xuống, Đức cha nhắc đến niềm tin và lòng yêu mến của ông cố Gioan Baotixita dành cho Chúa bằng việc sống đức tin, lòng nhiệt thành và yêu mến dành cho Giáo Hội như các mối phúc, qua việc dâng người con cho Chúa trong ơn gọi linh mục. Tuy nhiên, mang thân phận mỏng dòn yếu đuối của kiếp người, ông cố chắc hẳn không tránh khỏi những lỗi lầm thiếu sót, Đó là lý do Đức cha chủ sự tha thiết mời gọi cộng đoàn cầu xin Lòng thương xót của Chúa thanh tẩy và thứ tha, để ông cố sớm về hưởng hạnh phúc trong Nước Chúa, nơi mà người ra đi hằng khát khao mong mỏi khi còn sống trên trần gian này.

Với tâm tình mục tử, Đức cha cũng ân cần nhắn nhủ cộng đoàn, mỗi khi tiễn đưa một người là dịp để chuẩn bị sẵn sàng ra đi của mình, bởi ai nào biết cái chết đến khi nào: "Con như người thợ dệt, đang mải dệt đời mình, bỗng nhiên bị tay Chúa, cắt đứt ngay hàng chỉ" (Is 38,12).

Tiếp theo tâm tình tri ân chân tình và cảm động của cha Gioakim Nguyễn Đình Hiệp, thay lời cho bà cố và gia đình, cha Đaminh Nguyễn Chấn Hưng đã long trọng cử hành nghi thức tiễn biệt, phó dâng ông cố Gioan cho Lòng thương xót của Chúa.
 
IMG 9172

"Xin thương xót con lạy Ngài, xin thương xót con giữa nơi vực sâu…". Lời khẩn nguyện này được cất lên khi khởi đầu thánh lễ an táng, và tiếp tục được vang lên khi tiễn đưa ông cố Gioan Baotixita về với lòng đất mẹ. Thân xác ông cố được an táng nơi vườn đất thánh Kẻ Bượi chờ ngày phục sinh những kẻ trỗi dậy từ cõi chết.

Một số hình ảnh Lễ tang ông cố Gioan Baotixita
DJI 0307
IMG 9133
IMG 9159
IMG 9167
IMG 9189

IMG 9190
A2
BTT GP

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 352
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 329
 
  •   Hôm nay 9,725
  •   Tháng hiện tại 1,140,087
  •   Tổng lượt truy cập 81,072,987