Nghi thức khâm liệm và viếng xác cha cố Phêrô Đoàn Văn Kiểm

Thứ hai - 14/11/2016 22:46      Số lượt xem: 5289

Nghi thức khâm liệm cha cố Phêrô Đoàn Văn Kiểm được cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông long trọng cử hành vào lúc 7h30 ngày 14/11/2016. Tham dự nghi thức, có Đức Giám mục giáo phận, quý cha thân hữu, quý cha nội thành Hải Phòng, quý thân nhân cùng quý cộng đoàn tín hữu gần xa.


Tiếp theo nghi thức khâm liệm là nghi thức viếng xác. Quý cha cùng cộng đoàn tín hữu các giáo xứ, vì tình liên đới và mến yêu, đã đến thắp nén hương thơm tiễn biệt và dâng lời kinh tiếng hát cầu nguyện cho cha cố Phêrô. Theo tin của Ban tổ chức tang lễ, cho đến cuối ngày hôm nay đã có 161 phái đoàn và tổ chức, tập thể đến viếng Cha cố và chia buồn với Tòa Giám mục. Các đoàn đến viếng từ nhiều nơi khác nhau, trong đó có rất nhiều đoàn đến từ các giáo xứ mà trước đây cha cố Phêrô đã coi sóc, như Hải Dương, Ngọc Lý, đặc biệt là giáo xứ Kẻ Sặt.

Trong ngày viếng xác cha cố, tại nhà thờ chính Tòa đã có 5 Thánh lễ để cầu nguyện cho ngài. Thánh lễ 1 diễn ra vào lúc 8h00 do cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự. Thánh lễ 2 diễn ra vào lúc 10h00 do cha quản hạt Antôn Nguyễn Văn Uy chủ sự cùng với sự đồng tế của quý cha trong giáo hạt Chính Tòa và Nam Am. Thánh lễ 3 diễn ra vào lúc 14h00 dành cho quý cha giáo hạt Kẻ Sặt và Hải Dương, do cha quản hạt Giuse Dương Hữu Tình chủ sự. Thánh lễ 4 được cha quản hạt Đaminh Nguyễn Chấn Hưng chủ sự với sự hiệp thông của quý cha và cộng đoàn tín hữu giáo hạt Mạo Khê và Hòn Gai. Thánh lễ 5 dành cho gia đình linh tông huyết tộc, do Đức cha Giuse, Giám mục giáo phận chủ sự.

Thánh lễ an táng cha cố Phêrô Đoàn Văn Kiểm sẽ được Đức Giám mục giáo phận long trọng cử hành vào lúc 8h30 sáng mai (15/11), tại nhà thờ Chính Tòa. Sau đó, thi hài cha cố Phêrô sẽ được đưa đi an táng tại Nghĩa trang linh mục tại Đồng Giới.
BTT GP
Nghi thức khâm liệm cha cố Phêrô Đoàn Văn Kiểm














Nghi thức viếng xác cha cố Phêrô 































Thánh lễ 1: Cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Văn Thông chủ sự

 


Thánh lễ 2: Giáo hạt Chính Tòa và Nam Am đảm trách






Thánh lễ 3: Giáo hạt Hải Dương và Kẻ Sặt đảm trách






Thánh lễ 4: Giáo hạt Mạo Khê và Hòn Gai đảm trách




Thánh lễ 5 dành cho Gia đình linh tông, huyết tộc






 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 178
  •   Máy chủ tìm kiếm 14
  •   Khách viếng thăm 164
 
  •   Hôm nay 1,290
  •   Tháng hiện tại 735,688
  •   Tổng lượt truy cập 82,043,664