Lớp đàn hè 2018 tại Tiền chủng viện thánh Giêrônimô Liêm

Thứ bảy - 21/07/2018 06:46      Số lượt xem: 5450

Tạm xa mái ấm gia đình, 46 em thiếu nhi đã đến tham dự khóa học đàn tại Tiền Chủng Viện Thánh Giêrônimô Liêm, từ ngày 6/6 đến 16/7/2018.


Các học viên trong khóa đàn hè năm nay đến từ nhiều giáo xứ khác nhau như: Xuân Ninh, Ninh Dương, Trạp Khê, Văn Mạc, Thắng Yên, Đông Xuyên, Lãm Hà, Xâm Bồ…. Tại đây, dưới sự hướng dẫn của cha giám đốc Phêrô Sanel Nguyễn Văn Hiệu cùng quý thầy, quý chú, các em không chỉ được rèn luyện kỹ năng đánh đàn hay học anh ngữ, nhưng còn thâu tích được những kỹ năng làm việc nhóm, tự lập trong sinh hoạt cá nhân, sống nhân bản có trách nhiệm, bác ái chia sẻ với anh em khác… cùng với việc thăng tiến đời sống thiêng liêng qua việc tham dự thánh lễ, lần Chuỗi Mân Côi, lần Chuỗi kính Lòng Thương Xót Chúa, cầu nguyện Taize. Tất cả đã hun đúc và làm nên tòa nhà tâm hồn nơi các em, một kitô hữu phản ánh Đức Kitô trong đời sống thường nhật.

Các hoạt động thể thao cùng với các trò chơi lý thú, hấp dẫn và lôi cuốn đã giúp các em không chỉ rèn luyện sức khỏe nhưng còn tự tin hơn, nhanh nhạy trong phản ứng để xử lý tình huống, tập sự khéo léo và tính kiên trì. Ngoài ra, các em còn được tham dự các chuyến hoạt động ngoại khóa như đi: Hành hương Viếng Các Thánh Tử Đạo Hải Dương, thăm giáo xứ Văn Mạc, giáo xứ Đông Xuyên.

Khóa học đã khép lại với thánh lễ bế giảng diễn ra trong sự trang nghiêm, sốt sắng, lúc 10h00 ngày 16 tháng 7 năm 2018. Trong bài chia sẻ, cha Phêrô Sanel đã nhấn mạnh tới cụm từ “lòng biết ơn”. Qua đó, cha cho các em thấy người nào càng biết ơn, người đó càng thành công trong cuộc sống. Tiếp đến, cha giải thích về lòng biết ơn qua việc các em biết tạ ơn Thiên Chúa, cảm ơn những người đã giúp đỡ các em, như cha mẹ, thầy cô, các thân nhân, ân nhân…

Những ngày tháng hồng phúc được quây quần bên nhau dần khép lại. Các bạn chia tay nhau trong tiếng cười và nước mắt. Nhưng những gì còn đọng lại nơi các em được hun đúc trong mái trường này, sẽ là hành trang quý báu giúp các em sống trưởng thành và sống hữu ích hơn.
-BTT TCV-
 
Clip lớp đàn hè 2018: https://www.youtube.com/watch?v=q1qxIBWrEfw&t=2s
Một số hoạt động

B (1)
B (16)
B (13)
B (2)
B (6)

B (7)
B (14)
B (4)
B (5)
B (3)
B (10)
B (9)
B (8)
B (12)
B (17)

 
Tổng số điểm của bài viết là: 67 trong 15 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 15 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 217
  •   Máy chủ tìm kiếm 15
  •   Khách viếng thăm 202
 
  •   Hôm nay 56,967
  •   Tháng hiện tại 1,300,976
  •   Tổng lượt truy cập 81,233,876