Hiệp hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi thức gia nhập và tuyên khấn trọn đời

Thứ hai - 07/01/2019 08:08      Số lượt xem: 6060

Sáng thứ bảy ngày 05/01/2019, tại Tu viện Trung ương của Hiệp Hội (Kẻ Sặt), Đức Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên, Giám quản Tông tòa giáo phận Hải Phòng, đã chủ sự thánh lễ tạ ơn, nhận lời gia nhập và tuyên khấn trọn đời của nữ tu Têrêsa Nguyễn Thị Xuyên trong Hiệp Hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng.

19
 
Cùng hiện diện và hiệp thông trong thánh lễ, có cha xứ Phêrô Nguyễn Văn Nguyên - quản hạt Kẻ Sặt, cha Giuse Bùi Hữu Duy - thư ký Tòa Giám mục, cha Antôn Nguyễn Văn Ninh - chính xứ Lãm Hà, cha Antôn Vũ Ngọc Thạch - phụ tá giáo xứ Kẻ Sặt, quý thầy, quý sơ, quý khách, cùng đông đủ chị em trong Hiệp Hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng.

Sau hơn 10 tháng được thành lập, đây là một sự kiện quan trọng trong lịch sử phát triển của Hiệp Hội. Biến cố đặc biệt này diễn ra trước ngày Lễ Chúa Hiển Linh cho thấy niềm vui Giáng Sinh được kéo dài cách riêng cho Hiệp Hội Đaminh Mẫu Tâm, trước sự trở về gia nhập Hiệp Hội của chị Têrêsa Nguyễn Thị Xuyên, đây như là món quà quý giá Chúa Giêsu Hài Đồng ban tặng cho Hiệp Hội trong Mùa Giáng Sinh này.

Lời mở đầu Thánh Lễ, Đức Tổng Giuse mời gọi cộng đoàn suy tư về Mầu Nhiệm Nhập Thể của Ngôi Hai Thiên Chúa. Con Thiên Chúa Nhập Thể để sống và chia sẻ thân phận yếu đuối mỏng giòn với con người. Đồng thời, Mầu nhiệm Nhập Thể làm nên một sự trao đổi kỳ diệu: Thiên Chúa làm Người để con người được làm con Chúa.

Trong bài giảng, Đức Tổng Giuse một lần nữa mời gọi mỗi người nên thánh trong bậc sống của mình, dù là người sống ơn gọi tu trì hay ơn gọi gia đình; dù là người có địa vị hay người bình dân, tất cả đều phải học làm một con người và phải sống xứng với danh hiệu làm con Chúa. Để làm được điều đó mỗi người phải biết sống kết hợp với Chúa. Bề trên giáo phận cũng ân cần nhắn nhủ chị em ý thức về việc tập học, để không ngừng nỗ lực trau dồi kiến thức, hầu có thể phục vụ tốt cho sứ mạng của Hiệp hội cũng như của Giáo phận.

Sau bài giảng là Nghi thức gia nhập và tuyên khấn trọn đời của chị Têrêsa. Qua nghi thức trang trọng và linh thiêng này, từ nay chị Têrêsa thuộc trọn về Chúa trong Hiệp Hội Công Đaminh Hải Phòng, thánh hiệu Mẫu Tâm với “mọi quyền lợi và nghĩa vụ” của một thành viên. Với cái nhìn từ bên ngoài, cam kết tuân giữ ba lời khuyên Phúc Âm là lội ngược dòng với con người thời đại, đây quả là con đường hẹp, ít người thích bước vào, nhưng vẫn có sức lôi cuốn riêng tâm hồn của những người dâng hiến.

Hiệp Hội Đaminh Mẫu Tâm Hải Phòng được thành lập với Sắc lệnh của Bề Trên giáo phận, ký ngày 24/02/2018. Hiện nay Hiệp Hội có trên 50 thành viên với các nữ tu khấn trọn, khấn tạm cùng các tập sinh, tiền tập sinh và thỉnh sinh. Tuy còn non nớt, nhưng Hiệp Hội đã có những bước đi vững chắc. Những dịp lễ khấn vừa qua, và nhất là hồng ân vĩnh khấn của chị Têrêsa Nguyễn Thị Xuyên hôm nay, cho thấy sức sống sinh động của Hiệp Hội, đồng thời báo hiệu một tương lai xán lạn không xa trong lòng giáo phận mẹ Hải Phòng. Chị Têrêsa Nguyễn Thị Xuyên là người thứ hai đang du học tại Hoa Kỳ đã trở về gia nhập và tuyên khấn vĩnh viễn trong Hiệp Hội. Điều ấy cho thấy, Hiệp Hội sẽ còn được đón nhận nhiều người con ưu tú của quê hương trở về chung tay xây dựng Hiệp Hội, xây dựng giáo phận mẹ Hải Phòng.  

Trong tâm tình vui mừng và tri ân, trước khi thánh lễ khép lại, chị Tổng phụ trách Maria Trần Thị Hoa đã thay lời chị em bày tỏ lời tri ân sâu sắc tới Đức Tổng Giuse, quý cha, quý thầy, quý sơ và mọi người hiện diện. Ước mong và hy vọng trong tương lai, ơn gọi của Hiệp Hội Đaminh Hải Phòng sẽ làm nên một mùa gặt bội thu trong cánh đồng truyền giáo của Giáo Hội.
Hiệp Hội Đaminh MTHP

b8971c66d3bf30e169ae
58c036ccf9151a4b4304
19
18
2e72b5737aaa99f4c0bb
85ef35ecfa35196b4024
5de06114aecd4d9314dc
505e87ac4875ab2bf264
7a5bebba2463c73d9e72

 
Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 5 đánh giá
Xếp hạng: 4.8 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 182
  •   Máy chủ tìm kiếm 17
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 26,735
  •   Tháng hiện tại 1,093,415
  •   Tổng lượt truy cập 81,026,315