Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng: Nghi thức gia nhập Tiền tập viện

Thứ tư - 19/06/2019 22:11      Số lượt xem: 6076

Vào lúc 5h15 ngày 19/6/2019, tại nhà nguyện Tu viện Trung ương của Hiệp Hội đã diễn ra nghi thức gia nhập Tiền tập viện cho 5 Thỉnh sinh. Nghi thức và Thánh lễ tạ ơn do cha quản hạt Phêrô Nguyễn Văn Nguyên - chính xứ Kẻ Sặt, chủ sự.

IMG 8511
 
Đối với ơn gọi dòng Đa Minh, cách riêng trong Hiệp Hội Đa Minh Mẫu Tâm Hải Phòng, sau quá trình tìm hiểu giai đoạn thỉnh sinh, ứng sinh sẽ bước tiếp vào giai đoạn Tiền tập viện.

Niềm vui nối tiếp niềm vui, trong Thánh lễ sáng nay (19/6/2019), Hiệp Hội vui mừng đón nhận 5 tân tiền tập gồm: Lucia Vũ Thị Nhung, Maria Hoàng Phương Lan, Anna Võ Thị Oanh, Maria Nguyễn Thị Phượng, Rosa Bùi Thị Thủy. Trước khi gia nhập tiền tập viện, các ứng sinh đã trải qua tuần tĩnh tâm tại Tu xá Mẹ Lên Trời, Hữu Quan - cộng đoàn của Hiệp Hội. Qua những ngày thinh lặng thánh, được kết hợp thân tình với Đức Giêsu, các ứng sinh có dịp nhìn lại bản thân, nhận định lại ơn gọi của mình và can đảm quyết định bước lên một giai đoạn mới.

Trong nghi thức gia nhập Tiền tập viện, các ứng sinh nhận chiếc lúp trắng tinh và đơn sơ, nói lên cuộc đời của mỗi ứng sinh đã đổi khác, sẽ theo sát Chúa Kitô hơn, nghe được tiếng Người rõ hơn, sống cuộc đời trinh trong, sẵn sàng dầu đèn chờ đợi Đấng Tình Quân cho vào dự tiệc cưới với Người.

Theo lời chia sẻ của cha chủ tế trong Thánh lễ, như hành trình đi theo Chúa của các Tông Đồ xưa, các ngài đã đến và “ở lại với Người”, để cảm nghiệm những gì Chúa đã sống, hôm nay, Chúa vẫn đang mời gọi chúng ta đi lại hành trình ấy, cách riêng là các Tiền tập sinh. Với nghi thức gia nhập, các chị em chính thức được đón nhận vào tập sống trong Hiệp Hội, để bước trên con đường đạt tới sự hoàn thiện Phúc Âm theo linh đạo của Hiệp Hội.

Sau khi gia nhập Tiền tập viện, các ứng sinh tiếp tục học tập, rèn luyện bản thân theo chương trình đã được quy định của Hiệp Hội. Ngoài ra, thời kỳ này các ứng sinh cần rèn luyện các nhân đức căn bản cũng như khởi sự các nhân đức Kitô giáo tương quan với ba lời khấn.

Cuối thánh lễ, cha chủ tế chúc mừng Hiệp Hội, chúc mừng các tân Tiền tập sinh, và cùng với lời nhắn nhủ: Với ơn Chúa và sự cầu nguyện liên lỉ sẽ giúp chúng ta vượt lên trên mọi khó khăn, cho dù Hiệp Hội đang còn trong giai đoạn “vạn sự khởi đầu nan”, nhưng chị em hãy phó thác mọi sự cho Chúa, “chính Ngài sẽ ra tay”.

Nguyện xin Ba Ngôi Thiên Chúa luôn đồng hành và ban muôn ơn trên các tân Tiền tập sinh, để mỗi bước chân trên hành trình dâng hiến luôn là những bước chân vui tươi, với lòng hăng say và nhiệt tình, như cha thánh Đa Minh, tổ phụ Dòng.
Thỉnh sinh Đa Minh Hải Phòng
IMG 8438IMG 8452
IMG 8460

IMG 8499
IMG 8511
IMG 8552
IMG 8519
 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 227
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 224
 
  •   Hôm nay 27,679
  •   Tháng hiện tại 1,271,688
  •   Tổng lượt truy cập 81,204,588