Giáo phận Hải Phòng khai mạc Năm Giới trẻ

Thứ sáu - 06/04/2018 18:45      Số lượt xem: 2436

Hướng đến Đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh Hà Nội lần thứ XVI sẽ diễn ra tại Giáo phận Hải Phòng vào ngày 14 và 15 tháng 11 cuối năm nay, Giáo phận chủ nhà đã có nhiều hoạt động tích cực nhằm chuẩn bị cho kỳ đại hội này, đặc biệt đã tổ chức ngày khai mạc cho Năm Giới trẻ của toàn giáo phận vào thứ Năm tuần bát nhật Phục sinh ngày 05 tháng 04 năm 2018 tại nhà thờ Chính Tòa. Ngày khai mạc đã quy tụ đông đảo các bạn trẻ đến từ khắp 6 giáo hạt trong giáo phận, cùng với sự hiện diện của hầu hết các cha trong linh mục đoàn của giáo phận.

Chương trình của ngày khai mạc được tổ chức cách trang trọng và gọn gàng: 7h45 - Khởi động chào đón các bạn trẻ, 8h15 – Cha đặc trách giới thiệu chủ đề và logo của Năm giới trẻ, 8h30 - Đức Cha giáo phận thuyết trình, 9h30 – Thánh lễ đồng tế do Đức Cha giáo phận chủ sự, sau Thánh lễ trao phần thưởng cho tác giả logo và trao Thánh giá Đại hội cho Giáo hạt Nam Am.
 
Năm Giới trẻ của giáo phận không dừng lại ở các lễ nghi long trọng hay ở các hoạt động bên ngoài như mỗi dịp đại hội mà các bạn trẻ thường thấy, nhưng chủ đích đặc biệt nhắm đến chiều sâu đức tin, đào tạo, củng cố và thăng tiến đời sống đức tin nơi các bạn trẻ. Do đó, trong ngày khai mạc này, tài liệu giáo lý được biên soạn riêng cho giới trẻ để học hỏi trong năm nay đã được phát cho các bạn trẻ tham dự và cho tất cả các bạn trẻ trong giáo phận.
 
“Hãy tỉnh thức và cầu nguyện”, chủ đề của Đại hội Giới trẻ năm nay, đã được Đức Giám mục giáo phận chia sẻ với các bạn trẻ trong một giờ thuyết trình trước thánh lễ và cả trong phần chia sẻ Lời Chúa trong thánh lễ. Đức Cha nhấn mạnh rằng các bạn trẻ cần phải tỉnh thức trước những lời gọi ngọt ngào của thế gian, để không đánh mất căn tính của mình và đánh mất niềm tin nơi Thiên Chúa, đừng để những niềm vui hạnh phúc tạm bợ và những giá trị chóng qua của thế gian ru ngủ ta, che khuất tầm nhìn của ta trước những thực tại bền vững và hạnh phúc vĩnh cửu. Và để có sự tỉnh thức thực sự, các bạn trẻ cần phải có ơn soi sáng của Chúa qua việc siêng năng cầu nguyện và chuyên chăm lắng nghe Lời Chúa.
 
Thánh giá của đại hội sẽ được cung nghinh trong toàn giáo phận. Trong ngày khai mạc, Thánh giá đã được trao trước tiên cho Giáo hạt Nam Am; sau đó Thánh giá sẽ tiếp tục đi đến các giáo hạt còn lại: Hải Dương, Kẻ Sặt,  Mạo Khê, Hòn Gai và Chính Tòa.
 
Gioi tre Hai Phong (10)
 
Gioi tre Hai Phong (11)

 Gioi tre Hai Phong (6)  
Gioi tre Hai Phong (13)
 
Gioi tre Hai Phong (29)
 
Gioi tre Hai Phong (23)
 
Gioi tre Hai Phong (32)
 
Gioi tre Hai Phong (43)
Gioi tre Hai Phong (44)
Gioi tre Hai Phong (53)
  
Gioi tre Hai Phong (55)

 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá
Xếp hạng: 5 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 210
  •   Máy chủ tìm kiếm 9
  •   Khách viếng thăm 201
 
  •   Hôm nay 34,185
  •   Tháng hiện tại 85,118
  •   Tổng lượt truy cập 81,393,094