Gia Đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo phận hân hoan mừng lễ Bổn mạng

Thứ bảy - 15/06/2019 11:29      Số lượt xem: 4269

“Về nơi đây bên Thánh Tâm Chúa nhân từ…”. Trước lời mời gọi ấy, khoảng 3 ngàn hội viên của 34 xứ đoàn thuộc Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu Giáo phận đã quy tụ về giáo xứ Kẻ Sặt để gặp gỡ, chia sẻ và cùng hiệp dâng hy lễ tạ ơn nhân dịp Lễ bổn mạng. Sự kiện đặc biệt này diễn ra vào sáng thứ Bảy ngày 15/6/2019.

Picture 284

Đồng hành và hiệp thông cùng với GĐPTTT Giáo phận, có Đức Tổng Giuse Vũ Văn Thiên, cha Tổng linh hướng Antôn Nguyễn Văn Ninh, cha quản hạt Kẻ Sặt, một số cha linh hướng các xứ đoàn cùng quý sơ và cộng đoàn giáo xứ nơi đây. Trong ngày hồng phúc này, GĐPTTT Giáo phận còn được diễm phúc đón tiếp cha Tổng linh hướng và anh trưởng GĐPTTT Việt Nam, cha Tổng linh hướng và Ban chấp hành của GĐPTTT giáo phận Thái Bình, phái đoàn đại diện GĐPTTT đến từ giáo phận Bùi Chu. Sự hiện diện đông đảo và phong phú ấy làm nên vẻ đẹp của sự hiệp thông, và sức sống sung mãn khơi đi từ Trái Tim luôn bừng cháy dòng máu yêu thương của Thánh tâm Chúa Giêsu. 

Sau những giây phút giao lưu trong tình thân ái và vui tươi, anh chị em GĐPTTT được lắng nghe phần chia sẻ của cha Tổng linh hướng Giáo phận. Khởi đi từ lời dạy phục vụ trong khiêm tốn của Chúa Giêsu: “Khi làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi chỉ làm những việc bổn phận đấy thôi” (Lc 17,10), cha Antôn nhắn nhủ các hội viên, dù làm bất cứ chức vụ nào cũng hãy luôn khiêm tốn, dù làm bất kỳ việc gì, hãy luôn nhớ rằng mình chỉ là “đầy tớ vô dụng”, để trở nên giống Chúa Giêsu “hiền lành và khiêm nhường” trong lòng, hầu có thể trao gửi yêu thương cho đời như Chúa đã thực hiện khi xưa. 

Lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu được khởi đầu với cuộc cung nghinh trang trọng tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu từ nhà giáo lý tiến vào thánh đường. Với bầu khí sốt mến ấy, Đức Tổng Giuse mời gọi mỗi người hãy “đến bên Thánh Tâm Chúa Giêsu” để kín múc niềm vui, bình an và sức mạnh cho tâm hồn, và để rồi tiếp tục ra đi loan truyền tình yêu Chúa khắp nơi, cho muôn người. 

“Trái tim Chúa Giêsu là cỗi rễ cho chúng con được nên lành nên thánh”. Theo Đức Tổng, nên thánh của người Kitô hữu, không gì khác hơn, là trở nên giống Chúa Chúa Giêsu. Nên thánh như Chúa Giêsu, đó chính là chết cho ý mình, để sống cho thánh ý Chúa, dù phải chấp nhận mất cả mạng sống. Nên thánh theo Chúa Giêsu cũng là sống với mọi người với tình anh em như trong một gia đình, cùng con một Cha trên trời. 

Liên hệ đến GĐPTTT, người cha chung bày tỏ niềm vui trước sự thăng tiến về số lượng xứ đoàn và các sinh hoạt tông đồ bác ái. Ngài cũng mời gọi mỗi hội viên hãy làm cho “Trái tim của mình luôn bừng cháy, bởi có như vậy mới mong sưởi ấm những trái tim băng giá; có đạo đức thánh thiện mới giúp người khô khan nguội lạnh trở về với Chúa; niềm cậy trông có vững vàng, mới thắp sáng niềm hy vọng cho kẻ tuyệt vọng...”. 

Trong niềm vui và xúc động trước hồng ân đón nhận, anh trưởng Giuse Phạm Văn Hoá thay lời GĐPTTT Giáo phận, bày tỏ tâm tình tri ân chân thành và sâu sắc tới Đức Tổng Giuse, người đã chuẩn nhận cho GĐPTTT hiện diện trong Giáo phận, và chăm sóc để phong trào này không ngừng lớn mạnh; tri ân cha Tổng Linh hướng Antôn đã luôn đồng hành và ân cần chỉ bảo trong việc phát triển xứ đoàn; cám ơn quý cha đồng tế, quý khách gần xa, cách riêng là quý cha Tổng linh hướng và quý khách đến từ GĐPTTT Việt Nam, hai giáo phận: Thái Bình, Bùi Chu. 

Ngày lễ bổn mạng GĐPTTT không chỉ là dịp tạ ơn Chúa, nối kết tình liên đới với nhau, mà còn là cơ hội đặc biệt để “trái tim bừng cháy” nhờ tiếp nhận từ “lò lửa mến hằng cháy” của Trái Tim Chúa Giêsu, hầu mỗi đoàn viên tiếp tục nhiệt thành mang ngọn lửa yêu thương ấy lan tỏa trên các nẻo đường của cuộc sống trong sứ vụ của tông đồ tình yêu Trái tim Chúa Giêsu.
BTT GP
Picture 258Picture 267Picture 275Picture 272Picture 271Picture 284Picture 279Picture 288
Picture 289
Picture 290Picture 294

 
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 222
 
  •   Hôm nay 55,752
  •   Tháng hiện tại 1,263,752
  •   Tổng lượt truy cập 81,196,652