Đức Tổng Giám mục tân cử Giuse chủ sự Thánh lễ kính Chúa Kitô Vua, quan thầy giáo huyện Thuỷ Nguyên

Thứ hai - 19/11/2018 14:49      Số lượt xem: 4535

Lễ kính Chúa Kitô Vua vũ trụ - Quan thầy giáo huyện Thuỷ Nguyên, do Đức Tổng Giám mục tân cử Giuse Vũ Văn Thiên - Giám quản Tông toà Giáo phận Hải Phòng, long trọng cử hành, tại giáo xứ My Sơn, lúc 16h00 Chúa nhật ngày 18/11.

 
Giáo huyện Thuỷ Nguyên có 4 giáo xứ với hơn 3 ngàn giáo dân. Tỷ lệ người Công giáo ở đây không chỉ thấp, mà còn phân tán rải rác. Bởi vậy, vào năm 1993, khi còn coi sóc cả giáo huyện này, cha Gioakim Nguyễn Đức Báu, hiện là chính xứ Hữu Quan, đã có sáng kiến tôn nhận Chúa Kitô Vua vũ trụ làm Đấng Bảo trợ, với ý hướng xin Chúa Kitô Vua quy tụ đoàn dân của giáo huyện trong Vương quốc của Ngài. Tượng Chúa Kitô quan thầy được cung nghinh cách long trọng đến giáo xứ tổ chức Thánh lễ theo thứ tự luân phiên.
 
Năm nay, giáo xứ My Sơn vinh hạnh được đón tượng Chúa Kitô Vua và tổ chức đại lễ này. Đầu giờ chiều ngày lễ, đoàn rước tượng thánh Chúa Kitô Vua từ giáo xứ Hữu Quan tiến về My Sơn trong bầu khí phấn khởi, tưng bừng. Đoàn rước bằng các loại xe ôtô khác nhau với cờ bay phất phới, lời kinh tiếng hát cùng hòa vang với tiếng kèn trống tạo nên sự uy nghi, hùng tráng và trang trọng. Đây là cuộc biểu dương niềm tin vào Đức Kitô, đồng thời cũng là hình thức thể hiện niềm tự hào của người Công giáo trong giáo huyện này.
 
Trong niềm vui hỷ hoan của ngày đại lễ, quý cha và cộng đoàn giáo huyện Thủy Nguyên diễm phúc được đón Đức tân Tổng Giám mục về chủ sự Thánh lễ. Cộng đoàn giáo huyện cũng mượn dịp này để chúc mừng ngài về hồng ân trong chức vụ Tổng Giám mục Hà Nội mà Tòa Thánh vừa trao phó. Giáo xứ My Sơn vốn ảm đạm tiêu điều bởi số người thì ít, cảnh xây dựng lại dở dang ngổn ngang, hôm nay bỗng sinh động và tràn đầy sức sống.
 
Trong bài chia sẻ, Đức tân Tổng Giuse nói mối tương quan của việc mừng lễ Chúa Kitô Vua với đời sống đức tin của mỗi người. Ngày lễ này nhắc nhở mỗi tín hữu ý thức mình thuộc công dân Nước Chúa. Là công dân của Nước mà Chúa làm Vua - Vua của Tình yêu thương, Vua công lý và hòa bình, đòi hỏi mỗi người cần phải siêng năng cầu nguyện, sống ngay lành theo tiếng nói của lương tâm, nhất là luôn biết thực hiện giới răn và điều luật Chúa truyền.
 
Nhân dịp đặc biệt này, Đức Tổng giám mục tân cử cũng nhắc lại lịch sử đau thương của giáo xứ My Sơn và đề cập đến hiện trạng buồn lòng của việc xây dựng nhà Chúa. Do những hiểu lầm đáng tiếc của những nhà chức trách, nhà thờ My Sơn đã bị phá hủy năm 1985. Gần đây, với sự quan tâm giúp đỡ của bề trên giáo phận, cha quản nhiệm Gioakim và cộng đoàn My Sơn đã khởi công xây lại nhà thờ. Tuy nhiên, vì một số lý do khách quan, các thủ tục hành chính còn bị khựng lại, nên công trình nhà thờ đang ngổn ngang.
 
Cho đến nay, Đức tân Tổng Giuse nhận định, chính sách Nhà nước đã cởi mở, các nhà cầm quyền có cái nhìn khách quan và đúng đắn hơn về tôn giáo, nên việc xây dựng cũng như các hoạt động tôn giáo được tôn trọng. Ngài cho biết, chính quyền Hải Phòng cũng có nhiều sự giúp đỡ cho các hoạt động của Tòa Giám mục, điển hình Đại hội Giới trẻ vừa qua. Bởi đó, những hứa hẹn của người hữu trách với ngài về nhà thờ My Sơn hy vọng sẽ được thực hiện trong ngày gần đây. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn thêm lời cầu nguyện, để công việc kiến thiết nhà Chúa sớm được hoàn thiện.
 
Ngày lễ Quan thầy giáo huyện Thủy Nguyên năm nay mang một dấu ấn đặc biệt, nhất là với giáo xứ My Sơn, khi được Đức Tổng giám mục tân cử Giuse về chủ sự Thánh lễ ngay sau khi được Tòa Thánh trao sứ vụ. Cùng với niềm vui và hy vọng mà vị mục tử mang đến, ước mong đây cũng là dấu mốc cho sự trỗi dậy của cộng đoàn này, về đức tin cũng như việc xây công trình Nhà Chúa sớm được hoàn thiện như ước nguyện của người dân nơi đây.
 
BTT Giáo phận
 





































 

 
Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

  Ẩn/Hiện ý kiến

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

DC VC NVB Tach nen
BÀI VIẾT ĐƯỢC QUAN TÂM
THÁNH CA
HỌC HỎI LỜI CHÚA
  •   Đang truy cập 204
  •   Máy chủ tìm kiếm 23
  •   Khách viếng thăm 181
 
  •   Hôm nay 48,190
  •   Tháng hiện tại 1,358,504
  •   Tổng lượt truy cập 81,291,404